Trường THPT Bình Lư: Tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ hai - 13/05/2019 06:05 765 0
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đang đến gần, cùng với việc ổn định tâm lý cho học sinh, nắm chắc thông tin về kỳ thi, trường THPT Bình Lư đang tích cực chủ động tổ chức ôn tập bổ sung kiến thức cho học sinh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay.
Những ngày này thầy và trò trường THPT Bình Lư đang chạy đua với thời gian để tập trung cho việc ôn tập. Năm học 2018-2019, trường THPT Bình Lư có 152 học sinh khối lớp 12. Trong đó, có 28 em đăng ký thi tốt nghiệp ban khoa học tự nhiên, 124 em thi tốt nghiệp ban khoa học xã hội và có 44 em đăng ký vào các trường đại học. Với mục tiêu 99% các em đỗ tốt nghiệp THPT quốc gia, 30% vào các trường đại học, cao đẳng. Trao đổi với chúng tôi, thầy Bạch Công Đông – P.hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phân luồng cho học sinh bằng việc tổ chức các cuộc thi khảo sát với mục đích để học sinh lựa chọn các phương án thi đại học hoặc học nghề sau tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó, sau khi có quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, nhà trường đã chủ động các phương án ôn luyện cho học sinh khối 12”. 
    
Bên cạnh đó, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm đứng lớp; đổi mới phương pháp ôn tập gắn với sử dụng công nghệ thông tin. Ứng dụng thêm phương pháp dạy học tích cực, giúp học sinh có tâm lý ôn tập thoải mái, mang lại hiệu quả. Nhà trường tiến hành ôn luyện cho học sinh bắt đầu từ ngày 11/3, trong đó nhà trường bố trí 20 giáo viên để trực tiếp ôn luyện cho học sinh. Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Ân – giáo viên dạy môn Lịch Sử trường THPT Bình Lư: cho biết: “Mỗi môn có một cách thức ôn tập đặc trưng, với môn lịch sử thì ôn tập những nội dung cơ bản ở chủ đề, chuyên đề cụ thể cho học sinh, sau đó cho học sinh làm bài tập vận dụng và có những đề kiểm tra ngắn để kiểm tra năng lực của học sinh. Từ đó, sẽ rút ra được cách thức ôn tập, cách học phù hợp đối với học sinh của trường”
  
anh 2
Một tiết ôn tập của học sinh trường THPT Bình Lư
 
Cùng với việc chuẩn bị những kiến thức cơ bản, động viên học sinh chủ động tâm thế hướng tới kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, nhà trường còn tuyên truyền cho phụ huynh của các em nắm rõ quy chế và các điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để nâng cao ý thức tự học, tự rèn luyện cho học sinh nhằm giúp các em có tâm lý và kiến thức tốt nhất tham gia kỳ thi đạt kết quả cao. 

Với sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực của thầy và trò trường THPT Bình Lư, hi vọng các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, với tâm lý tự tin, vững vàng và đạt kết quả cao nhất, góp phần vào thành công cho kỳ thi nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế. 

 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down