Trường Tiểu học Bình Lư tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc 2024

Thứ ba - 16/04/2024 04:53 110 0
Hưởng ứng ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng ngày 15/4/2024, Trường Tiểu học Bình Lư tổ chức Ngày hội sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Tới dự có lãnh đạo Ban giám hiệu Nhà trường, các bậc phụ huynh học sinh cùng toàn thể các thầy, cô giáo, học sinh trong toàn trường.
IMG 7757
Cô giáo Mai Thị Ánh Hồng - Hiệu trưởng khai mạc ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2024.
Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.
IMG 7958
Các em học sinh và giáo viên thực hiện màn đồng diễn múa hát tình thầy trò.
Trên tinh thần đó, hàng năm Nhà trường tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc nhằm tạo thói quen đọc sách cho cán bộ giáo viên và học sinh. Qua đó, nhằm phát huy duy trì, phát triển văn hóa đọc giúp các em hình thành phát triển kỹ năng giao tiếp, tiếp nhận tri thức, hình thành nên nhân cách.
Với chủ đề: Sách hay cần bạn đọc, tại ngày hội các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường đã được tham gia nhiều hoạt động như: đồng diễn múa hát tình thầy trò, Giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi, Thi giới thiệu những cuốn sách hay thông qua hình thức sân khấu hóa, xếp sách nghệ thuật… đồng thời quyên góp từ các thầy, cô giáo và học sinh được trên 520 cuốn sách để bổ xung vào thư viện Nhà trường.
Thông qua việc tổ chức các hoạt động hướng ứng Ngày hội sách và văn hóa đọc trong trường đã góp phần hình thành thói quen đọc sách không chỉ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh mà còn nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, đồng thời giúp học sinh được tiếp cận nhiều loại sách, báo hình thành thói quen bổ ích để mở rộng kiến thức; nuôi dưỡng tâm hồn cho các em.
                                                                                                        Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập137
  • Hôm nay35,493
  • Tháng hiện tại1,169,579
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,190,211
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down