Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường: Tăng cường đảm bảo an toàn cho học sinh

Thứ ba - 05/05/2020 00:03 1.211 0
Sáng ngày 4/5, hơn 900 học sinh trường Tiểu học Thị Trấn bước vào ngày học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ học tránh dịch Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, công tác phòng chống dịch được Nhà trường thực hiện nghiêm ngặt.
7h30 mới là thời gian bước vào tiết học chính thức, nhưng ngay từ 6h30, Trường Tiểu học thị trấn đã tổ chức đón học sinh. Tại khu vực cổng trường, nhà trường đã bố trí hơn chục cán bộ y tế, giáo viên để thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh; đồng thời yêu cầu phụ huynh khi đưa đón con không vào khu vực bên trong trường. Đa số các học em sinh đều có tâm lý phấn khởi khi quay lại học tập sau thời gian dài nghỉ chống dịch. Ngay tiết đầu của buổi học, các thầy cô giáo đã dành thời gian tuyên truyền hướng dẫn học sinh cách phòng tránh dịch bệnh, như: Đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, không tập trung đông người, không vứt rác bừa bãi…
 
IMG 836
Các em học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học
 
Cô giáo Đặng Thị Lê - lớp 3a1, trường Tiểu học thị trấn Tam Đường nói: Việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho phụ huynh và học sinh được chúng tôi thực hiện trước đó trên Zalo, Gmail. Tuy nhiên hôm nay, buổi học đầu tiên chúng tôi dành phần lớn thời gian để tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cho học sinh các cách phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
 Đa số các học em sinh đều có tâm lý phấn khởi khi quay lại học tập sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid – 19. Em Phan Minh Dương – lớp 3a1, trường Tiểu học thị trấn Tam Đường tâm sự: Hôm nay được trở lại trường, được gặp lại bạn bè, thầy cô em vui lắm. Các thầy cô cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch nên chúng em rất yên tâm.
Trường Tiểu học thị trấn hiện có 5 điểm trường, 32 lớp với 906 học sinh, trong đó có 35 học sinh bán trú. Để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học tập, trước đó trường đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế sạch sẽ, phun khử khuẩn. Nhà trường cũng rà soát, bổ sung các thiết bị vật tư y tế, gồm: khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nhiệt kế và đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng, làm thêm vòi nước rửa tay...
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng tuyên truyền đến các bậc phụ huynh đeo khẩu trang cho con em trước khi đến trường, mỗi em mang theo bình nước để uống riêng. Ngay sau khi vào lớp, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn các em ngồi có khoảng cách an toàn; không tổ chức cho học vui chơi, tụ tập ngoài sân trường để hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc.
 Cô giáo Ngô Thị Khánh – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Tam Đường cho biết: Để đảm bảo giãn cách trong và ngoài lớp học học: Nhà trường bố trí học 2 ca, chia đan xen giờ giải lao, tan học giữa các lớp; tổ chức chào cờ và các hoạt động giáo dục trong phạm vi từng lớp học; thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở học sinh không tụ tập trong giờ ra chơi…
Với những biện pháp quyết liệt trong phòng chống, trường tiểu học thị trấn Tam Đường đang nỗ lực bảo vệ an toàn cho học sinh trong mùa dịch này.
                                                                                               Trọng Hoản
 

Nguồn tin:  Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập245
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại983,749
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,004,381
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down