Người đảng viên gương mẫu làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 02/11/2017 00:17 1.211 0
Đến bản Đông Pao 1, xã Bản Hon hỏi thăm gia đình anh Lò Văn Phẳn sinh năm 1975 thì ai cũng biết đến, không chỉ vì anh là một đảng viên gương mẫu, gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương, mà còn bởi anh là một trong những nông dân điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, đưa các con giống mới vào chăn nuôi, sản xuất, góp phần tăng thu nhập cho gia đình.
Với suy nghĩ là đảng viên, muốn bà con nghe và làm theo mình phải tiên phong gương mẫu đi đầu. Anh Phẳn đã tích cực khai thác tiềm năng, lợi thế từ đồng đất quê hương để phát triển kinh tế. Anh không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm làm ăn trên sách báo, bạn bè để vận dụng vào phát triển mô hình kinh tế của gia đình. Những năm gần đây, gia đình anh đã đưa các giống lúa, ngô mới vào gieo trồng thay thế các giống cũ của địa phương năng suất thấp. Mỗi năm anh cũng thu được 2-3 tấn thóc và trên 1 tấn ngô và trồng thêm gần 5.000m2 chè shan. Anh Lò Văn Phẳn chia sẻ: “Khi lương thực đã ổn định, anh tiếp tục đầu tư vào chăn nuôi lợn thịt, mỗi năm anh xuất chuồng khoảng trên 1 tấn lợn thịt. Anh còn nuôi thêm lợn nái sinh sản để để cung ứng giống cho gia đình và bán cho bà con”
Khi chăn nuôi đã có chút vốn, anh Phẳn đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư mua trâu và mở rộng chuồng trại chăn nuôi lợn, gà, vịt và đào ao thả cá. Hiện nay, gia đình anh đã có 2 con trâu, hàng trăm con gà, vịt. Năm 2014 anh đã mạnh dạn đầu tư mua máy xay sát để phục vụ gia đình và bà con nhân dân trong bản. Nhờ biết khai thác lợi thế và khắc phục khó khăn do điều kiện tự nhiên đã giúp gia đình anh Phẳn không những thoát nghèo mà đời sống của gia đình còn trở nên khá giả và sung túc với tổng thu nhập gần 90 triệu đồng/năm.


anh Phẳn chăm sóc trâu của gia đình
 
Nhận xét về anh Phẳn, anh Tao văn Đa – bí thư chi bộ bản Đông Pao 1 – xã Bản Hon cho biết: “Ngoài chú tâm phát triển kinh tế gia đình anh Phẳn còn tạo điều kiện giúp đỡ các hộ nghèo trong bản bằng những hành động thiết thực như cho vay vốn không lãi, hoặc đầu tư lợn giống cho các hộ nghèo phát triển chăn nuôi. Anh còn tích cực tham gia các phong trào xã hội, gương mẫu cùng gia đình vận động nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh, hưởng ứng cùng địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới”.
Với nghị lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, gia đình anh đã vinh dự nhận được tặng danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền và trở thành tấm gương điển hình cho phong trào phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. Mô hình phát triển chăn nuôi, sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của anh Phẳn rất đáng để nhân rộng góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down