Tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người

Thứ năm - 28/09/2017 23:30 993 0
Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Nhị, giáo viên chủ nhiệm lớp 6A2, trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở Khun Há đã mang lại nhiều thành tích đáng tự hào cho nhà trường, cho ngành giáo dục huyện nhà thông qua kết quả bồi dưỡng HS giỏi, kết quả thi hết kỳ, hết năm học của học sinh do cô phụ trách.
Gần 12 năm bước chân vào nghề giáo, cũng là ngần ấy thời gian cô giáo Nguyễn Thị Nhị gắn bó với mái trường phổ thông DTBT THCS Khun Há. Được biết, cô giáo Nguyễn Thị Nhị sinh năm 1983, cô sinh ra và lớn lên ở Lạng Giang – Bắc Giang. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Tây Bắc, năm 2005 cô lên Lai Châu và nhận công tác tại trường Khun Há. Nhận công tác tại một trường học thuộc xã vùng sâu vùng xa và là xã khó khăn của huyện. Thế nhưng vất vả, khó khăn ban đầu đã không làm nản lòng cô giáo trẻ, sau khi lập gia đình, chồng cô cũng công tác trong ngành giáo dục nên cô luôn được chồng và hai bên gia đình quan tâm, động viên, giúp đỡ; nhờ vậy, cô càng có nhiều động lực để phấn đấu cho sự nghiệp giáo dục ở một xã nghèo có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.Trải qua giai đoạn đầu đầy bỡ ngỡ không thể tránh khỏi, nhưng bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, cô Nhị luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm, để mỗi khi đứng trên bục giảng có thể đem hết kiến thức truyền đạt cho các em học sinh.


Cô Nhị đang hướng dẫn các em học sinh trong giờ học
 
 Cô Nhị tâm sự: “Trong giảng dạy, cô luôn vận dụng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, bên cạnh đó cô còn tìm tòi tự học và đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, giúp học sinh có thể tiếp cận dần với cách học mới hiệu quả hơn so với cách học đọc chép thông thường”. Do đặc thù của học sinh vùng cao là người dân tộc thiểu số nên khả năng giao tiếp tiếng việt của các em rất khó khăn, Cô đã dành cho các em sự quan tâm, gần gũi, động viên chỉ bảo các em từng ly, từng tý và cô đã tận tụy tìm tòi những phương pháp dạy hay, gây hứng thú cho các em học sinh. Không những vậy ngoài giờ lên lớp, cô giáo Nhị còn chủ động tìm hiểu hoàn cảnh, đến từng gia đình phụ huynh động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, tự tin đến trường. Nhận xét về cô giáo Nhị, thầy Nguyến Thái Sơn – hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Nhị luôn nỗ lực phấn đấu khẳng định mình và cô đã trở thành một giáo viên dạy giỏi, được học sinh và phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm.”
Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, cô Nhị đã đạt được những thành quả đáng khích lệ. 4 năm liền cô đều đạt CSTĐ cấp cơ sở, 2 lần được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh; 4 năm liền cô đều có học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của lớp cô chủ nhiệm tăng hàng năm, tỷ lệ chuyển lớp và tỷ lệ chuyên cần đạt 100%...  Cô Nhị xứng đáng là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người để các em học sinh và bạn bè đồng nghiệp học tập, noi theo./.

Tác giả: Ngọc Hà

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down