Trưởng bản gương mẫu, nhiệt tình với công việc

Thứ năm - 23/02/2017 07:49 1.735 0
Ðến bản Lao Chải 2 - xã Khun Há hôm nay, không khó để nhận thấy sự thay đổi nơi đây, con đường từ đầu bản đến cuối bản được bê tông hóa, những ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp, đây cũng là bản luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã ... Có được kết quả này là sự nỗ lực của nhân dân nơi đây, đặc biệt có sự đóng góp không nhỏ của Trưởng bản Giàng A Lừ.
Với tác phong nhanh nhẹn, luôn gần dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, vì vậy mà trưởng bản Giàng A Lừ luôn được dân tin, dân mến. Trước khi làm trưởng bản anh đã có 8 năm là trưởng ban công tác Mặt trận. Đến năm 2016, anh được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng bản. Tuy mới chỉ làm trưởng bản được hơn 1 năm nay nhưng anh Lừ luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để xứng đáng với tình cảm và sự tin yêu của bà con trong bản. Với vai trò là người đứng đầu anh luôn năng động, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra anh còn rất tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần nâng cao đời sống cho người dân nơi đây. Đến Lao Chải 2 hôm nay, cuộc sống của nhân dân có rất nhiều thay đổi, bản có đến 55% trong tổng số 59 hộ thuộc diện khá, có được như ngày hôm nay phần đóng góp không nhỏ công sức của anh Giàng A Lừ, vì thế anh luôn được bà con trong bản tín nhiệm và tin yêu. Cũng dễ hiểu bởi anh là người nói là làm, nhất là trong sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. 



Anh Lừ (người ngồi đầu tiên bên trái) trong một buổi tuyên truyền vận động người dân.
 
          Là người đứng đầu của bản, bản thân anh Lừ luôn nỗ lực, tâm huyết với mọi công việc. Trong công tác xã hội, anh luôn hăng hái nhiệt tình, vận động mọi người tích cực phát triển kinh tế, vệ sinh làng bản, đảm bảo an ninh trật tự. Mỗi lần tổ chức họp bản anh thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo bà con luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không tin, nghe lời kẻ xấu xúi giục, phân tích, giảng giải cho nhân dân thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trong giảm nghèo, tích cực tăng gia sản xuất, chăm lo cho sức khoẻ cộng đồng... Đánh giá về trưởng bản Giàng A Lừ ông Đỗ Trọng Thi - Bí thư Đảng ủy xã Khun Há cho biết: Mặc dù trình độ chỉ mới học hết lớp 5 nhưng rất được bà con nhân dân tín nhiệm bởi trong công việc anh rất nhiệt tình và trách nhiệm với nhân dân, không những thế anh còn rất năng nổ và luôn gương mẫu đi đầu, cũng nhờ anh Lừ mà bộ mặt cũng như đời sống của người dân ở bản Lao Chải 2 từng bước được nâng lên.
          Không chỉ làm tốt trách nhiệm của người trưởng bản, anh còn là một tấm gương về lao động, sản xuất để bà con trong bản học tập theo. Anh Lừ cho biết: Trước đây gia đình anh cũng thuộc một trong những hộ khó khăn. Để vươn lên thoát nghèo, mình tích cực hưởng ứng các chương trình, mô hình, dự án của các cấp đưa vào thử nghiệm. Qua các mô hình, mình đã học hỏi được các tiến bộ khoa học kỹ thuật và tích luỹ được kinh nghiệm để áp dụng vào phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, gia đình anh có 5.000m2 ruộng 1 vụ, ngô 2.000m2, 2ha diện tích thảo quả, ngoài ra anh còn chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm và quản lý 3.000m2 rừng. Bình quân mỗi năm trừ chi phí cũng cho thu nhập từ 60 -  65triệu đồng/năm.



Anh Lư (người ngồi bên trái) đang tuyên truyền vận động nhân dân thâm canh tăng vụ.
 
          Với sự nhiệt tình, năng nổ trong công việc, khi nhà nước có chủ trương làm đường bê tông cho bản anh đã tích cực tuyên truyền vận động bà con hiến đất, đóng góp ngày công cùng chung sức làm được con đường dài 400m vào bản để tạo thuận lợi cho việc đi lại, đồng thời vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ 1 vụ sang 2 vụ. Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, anh cùng với cấp ủy, các đoàn thể bản tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn và cùng nhau đoàn kết một lòng để xây dựng nông thôn mới. Nói về trưởng bản Giàng A Lừ, Bí thư chi bộ bản Cứ A Chừ cho biết: Anh Lừ rất được bà con nhân dân trong bản tin tưởng và quý mến bởi anh luôn là người đi đầu trong các phong trào, công việc cảu bản cũng như của địa phương, anh Lừ còn thường xuyên tuyên truyền vận động người dân tích cực phát triển kinh tế, thâm canh tăng vụ và sẵn sàng giúp đỡ bà con mỗi khi có công việc khó khăn.
          Có thể nói để làm tốt công tác dân vận ở một thôn vùng cao không phải là một việc dễ làm, nhưng anh Giàng A Lừ ở bản Lao Chải 2 - xã Khun Há đã làm được điều đó. Vì theo anh, trước hết mình phải mạnh dạn làm trước, phải có mô hình cụ thể để người dân “mắt thấy tai nghe” thì người dân mới tin, mới làm theo.
          Mặc dù ở cương vị nào, anh Giàng A Lừ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và với những đóng góp của mình, anh Giàng A Lừ đã được cấp ủy, chính quyền cơ sở và bà con trong bản ghi nhận. Được UBND huyện và chính quyền xã trao tặng nhiều giấy khen. Anh xứng đáng là Trưởng bản gương mẫu và là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down