Cô học trò nghèo chăm ngoan, học giỏi

Thứ hai - 01/10/2018 04:28 1.398 0
Tuy hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, nhưng em Lù Xa Vân, dân tộc Dao, học sinh lớp 9A1, trường THCS xã Hồ Thầu (huyện Tam Đường) luôn nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt được thành tích cao trong học tập, được thầy cô và bạn bè yêu mến.
Vân là con thứ 2 trong một gia đình nghèo có 3 chị em ở bản Rừng Ổi, xã Hồ Thầu (Tam Đường). Thương bố mẹ vất vả, suốt ngày “đầu tắt, mặt tối” với ruộng đồng để lo cái ăn, cái mặc cho con cái nên Vân luôn nỗ lực trong học tập để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.
Ở trên lớp Vân luôn chú ý nghe thầy cô giáo giảng bài để nắm chắc kiến thức ngay trên lớp, chỗ nào chưa hiểu em mạnh dạn hỏi lại thầy cô. Giờ ra chơi, em thường cùng các bạn thảo luận để cùng tìm hướng giải quyết cho những bài tập khó.
Về nhà ngoài thời gian giúp đỡ bố mẹ việc đồng áng, Vân sắp xếp thời gian một cách hợp lý để có thời gian ôn bài và làm bài tập. Đặc biệt, quãng đường đi bộ từ nhà đến trường gần 3 km, đây là khoảng thời gian em tranh thủ ôn bài.
Bằng nỗ lực học tập, trong suốt 8 năm học (từ lớp 1 - 8), Vân luôn đạt học sinh khá, giỏi. Hai năm học vừa qua (lớp 7, 8) em đạt học sinh gỏi toàn diện. Thiên về các môn học tự nhiên, nên ở các môn học này điểm trung bình của em đạt khá cao (Hóa 9,1, Toán 9,6, Sinh 9,2).
Tuy học tốt các môn học tự nhiên, nhưng năm học vừa qua em lại được trường chọn đi thi học sinh giỏi môn Địa lý. Bởi theo các thầy, cô ở trường thì Vân có trí nhớ rất tốt và luôn chịu khó tìm tỏi, tham khảo tài liệu, nên em sẽ đạt thành tích cao ở môn thi này. Không phụ sự tin tưởng đó, trong kỳ thi này Vân đạt giải 3 cấp huyện và cấp Tỉnh môn thi Địa lý. (Vân đạt điểm cao nhất môn thi Địa lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện)


Ở trên lớp Vân luôn hăng hái, tích cực phát biểu xây dựng bài

Tâm sự về ước mơ của mình, Vân chia sẻ: “Em sẽ nỗ lực hết mình để đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập và để thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy chữ cho các em nhỏ vùng cao”
Không chỉ học giỏi, Vân còn là một lớp Phó học tập gương mẫu thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong học tập và là một Liên đội trưởng luôn tích cực trong công tác Đội, góp phần thúc đẩy các phong trào của trường ngày phát triển.
Cô giáo Đặng Thị Ngọc - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Hồ Thầu cho biết: “Mặc dù hoàn cảnh gia đình em Vân rất khó khăn, nhưng em luôn có tinh thần vượt khó và nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao trong học tập. Ngoài ra, em còn là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và luôn hòa đồng với bạn bè, Vân thực sự là một tấm gương nghị lực vượt khó vươn lên trong học tạp để các bạn trong lớp noi theo ”
Với những nỗ lực trong học tập, năm học 2017-2018 em Lù Xa Vân được UBND huyện Tam Đường tặng giấy khen vì đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Hội đồng đội tỉnh Lai Châu tặng giấy khen vì đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và Phong trào thiếu nhi của nhà trường.

Tác giả: Trong Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,023,783
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,044,415
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down