Gương sáng người cao tuổi làm kinh tế giỏi

Thứ tư - 10/04/2019 23:42 2.072 0
Với tâm niệm “Còn sức khỏe là còn lao động”, ông Nguyễn Duy Tươi ở bản 46, xã Sơn Bình, luôn nỗ lực, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Ở tuổi 65, ông vẫn tích cực trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh vật liệu xây dựng, tạo việc làm, thu nhập cho lao động địa phương, làm giàu cho gia đình.
Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi, nhưng ông Tươi vẫn miệt mài lao động làm gương cho con cháu, không tạo thói quen ỷ lại vào các con. Với bản tính cần cù, ham học hỏi, ông đã đi nhiều nơi để học hỏi các mô hình trồng trọt và chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vượt qua những khó khăn của buổi ban đầu khi mới lập nghiệp, đến nay gia đình ông đã có cuộc sống ổn định và kinh tế khá vững vàng. Hiện gia đình ông có 5.000m2 chè, 0,4 ha rừng, gần 1 ha cây ngô, dong giềng, cây ăn quả. Vài năm gần đây, đời sống của người dân trong xã đã có sự đổi thay, thêm vào đó Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tạo động lực để người dân làm nhà cửa, nâng cấp hệ thống đường làng, ngõ xóm… do đó, nhu cầu về gạch và vật liệu xây dựng là rất lớn. Nhận thấy nhu cầu của người dân tại địa phương, ông đã vay vốn ngân hàng để đầu tư mua máy đóng dập gạch bi và mua 2 xe ô tô làm dịch vụ chuyên chở vật liệu xây dựng và nông sản cho bà con. Đến nay, sản phẩm làm ra được khách hàng tin dùng, số lượng đơn hàng ngày càng nhiều, 1 năm ông bán được khoảng 15 vạn viên gạch bi. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tươi tâm sự: “Trước đây, hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn, thiếu thốn nên tôi đã đi nhiều nơi tìm hiểu và học tập từ các mô hình, qua đó tôi đã quyết định phát triển kinh tế theo hướng trồng trọt kết hợp với kinh doanh, đặc biệt từ khi tôi làm thêm kinh doanh vật liệu xây dựng cũng đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 4-5 lao động địa phương với mức lương từ 4 - 5 triệu/tháng”.
 
456 jpg
Ông Nguyễn Duy Tươi (người đứng ở giữa) bên đồi chè của gia đình
 
Bên cạnh việc làm kinh tế giỏi, ông Tươi còn tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện tại, ông là chủ tịch hội NCT xã Sơn Bình, chi hội trưởng chi hội CCB bản 46. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn tuyên truyền, vận động người dân đưa những giống cây trồng chất lượng cao vào sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng hàng hóa, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất để từng bước vươn lên thoát nghèo. “Trong cuộc sống, ông Nguyễn Duy Tươi luôn gương mẫu, vận động con cháu nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia, ủng hộ các phong trào của địa phương”. Đó là lời nhận xét của ông Vũ Minh Đức – Bí thư chi bộ bản 46, xã Sơn Bình về ông Nguyễn Duy Tươi.

Với sự cần cù, chịu khó và gương mẫu trong các phong trào, đặc biệt là nghị lực vượt qua khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Nguyễn Duy Tươi đã trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo.

 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down