Nỗ lực của cô giáo vùng cao

Thứ ba - 09/04/2019 05:02 1.206 0
Trong những năm qua, phong trào “Dạy tốt” luôn được ngành giáo dục và đào tạo huyện Tam Đường đặc biệt quan tâm. Từ phong trào này, ngày càng có nhiều tấm gương nhà giáo luôn hết lòng với sự nghiệp “Trồng người”, trong số đó có cô giáo Nguyễn Thị Nim, giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Khun Há
Dáng người nhỏ nhắn, năng động, thân thiện và dễ gần là những ấn tượng đầu tiên khi gặp cô giáo Nguyễn Thị Nim. Qua tâm sự với cô chúng tôi được biết cô Nim sinh năm 1983, sinh ra và lớn lên ở Thuận Thành – Bắc  Ninh, năm 2005, cô ra trường và nhận công tác tại trường THCS Nùng Nàng, Tam Đường, năm 2006, cô được chuyển công tác về trường PTDTBT THCS Khun Há. Dù ở ngôi trường nào cô cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2015, cô được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, do vậy, cô càng có thêm động lực để phấn đấu cho sự nghiệp trồng người trên mảnh đất vùng cao này. Cô Nim tâm sự: “Trong giảng dạy, bản thân tôi luôn vận dụng phương pháp dạy học tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, bên cạnh đó cũng tích cực  tìm tòi tự học và đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, giúp học sinh có thể tiếp cận dần với cách học mới hiệu quả hơn so với cách học đọc chép thông thường”. 
 
ảnh 1
Cô Nim hướng dẫn bài cho học sinh ở bán trú
 
Một điều mà cô luôn trăn trở, suy nghĩ là làm sao để các em học sinh được đến trường, được quan tâm dạy dỗ để các em trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. Từ đó, cô không quản ngại khó khăn vất vả luôn quan tâm, chăm sóc các em học sinh. Do đặc thù của học sinh vùng cao, các em là người dân tộc thiểu số nên khả năng giao tiếp tiếng việt của các em rất khó khăn, Cô đã tận tình chỉ bảo các em từ những việc dù là nhỏ nhất và tìm tòi những phương pháp dạy hay, gây hứng thú cho các em học sinh. Không những vậy ngoài giờ lên lớp, cô giáo Nim còn chủ động tìm hiểu hoàn cảnh, đến từng gia đình phụ huynh động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, tự tin đến trường. 
Nói về tấm gương của cô giáo Nim, Thầy Nguyễn Thái Sơn – Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Khun Há cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện tốt về công tác chuyên môn, cô Nim còn luôn quan tâm giúp đỡ các đồng nghiệp của mình và cùng học tập để nâng cao năng lực và động viên giúp đỡ đồng nghiệp khi khó khăn. Cô luôn được học sinh và phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm”.

Với những nỗ lực, cố gắng không mỏi mệt, cô Nim đã đạt được những thành quả đáng khích lệ trong công tác: 3 năm học ( từ năm 2015-2016 đến 2017 - 2018) cô đều đạt CSTĐ cơ sở, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được UBND huyện tặng giấy khen; năm học 2017-2018 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh. Nhiều năm liền cô đều có học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của lớp cô chủ nhiệm tăng hàng năm, tỷ lệ chuyển lớp và tỷ lệ chuyên cần  đạt 100%... Cô Nim xứng đáng là tấm gương sáng để các em học sinh và bạn bè đồng nghiệp học tập, noi theo.

 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập261
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại985,294
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,005,926
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down