Thầy giáo trẻ tâm huyết với nghề

Thứ năm - 17/11/2022 03:27 1.503 0
Mặc dù tuổi đời còn trẻ và với hơn 10 năm đứng trên bục giảng, nhưng bằng sự nỗ lực phấn đấu và lòng nhiệt huyết với nghề, thầy giáo trẻ Nguyễn Văn Nam - giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Khun Há luôn được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao và học sinh yêu mến, kính trọng.
Thầy giáo Nguyễn Văn Nam sinh năm 1990, hiện là giáo viên chủ nhiệm lớp 4a1 trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Khun Há. Sinh ra và lớn lên trên quê hương Lai Châu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Nam sớm thấy được gian nan trên con đường đến với con chữ của học sinh vùng cao, bởi vậy anh quyết định thi vào trường Cao đẳng Cộng Đồng với ước mong sau này trở thành thầy giáo và sẽ là người mang con chữ về với các em học sinh nơi đây, để sự học của các em đỡ vất vả hơn. Năm 2011, thầy Nam tốt nghiệp ra trường và nhận công tác tại trường PTDT BT tiểu học Khun Há. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm giảng dạy tại trường, thầy Nam không ngừng nỗ lực nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, chủ động học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè đồng nghiệp đi trước để vận dụng cho phương pháp giảng dạy của bản thân; tự tìm tòi những phương pháp giảng dạy mới để các tiết dạy của mình trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn, học sinh hứng thú hơn trong học tập. Đồng thời, rèn luyện cho các em học sinh có tính tự giác trong học tập. Do đặc thù của học sinh vùng cao, các em còn nhỏ tuổi lại là người dân tộc thiểu số nên khả năng giao tiếp tiếng việt của các em rất khó khăn, Thầy đã dành cho các em sự quan tâm, gần gũi, động viên chỉ bảo tận tình. Không chỉ vậy, ngoài mỗi giờ lên lớp, thầy Nam còn chủ động tìm hiểu hoàn cảnh, đến từng gia đình phụ huynh động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, tự tin đến trường.
z3887094703939
Thầy giáo Nguyễn Văn Nam luôn ân cần dạy bảo học sinh mỗi buổi lên lớp.

Chia sẻ với chúng tôi, Thầy Nam tâm sự: “Để nâng cao chất lượng dạy học, đặc biệt là chương trình phổ thông mới bản thân tôi nhận thấy cần phải tích cực học tập và chuyển đổi về các phương thức hình thức dạy học, nhằm phát triển năng lực phẩm chất học sinh một cách toàn diện. Khi xây dựng kế hoạch giảng dạy, tôi luôn nghiên cứu kỹ nội dung của bài, từ đó thiết kế các hoạt động học tập phù hợp với năng lực học tập của các em học sinh, tổ chức các hoạt động tạo hứng thứ học tập cho học sinh”.
Bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn, thầy Nam còn luôn quan tâm giúp đỡ, động viên các đồng nghiệp cùng nhau học tập để nâng cao năng lực chuyên môn. Thầy luôn được học sinh và phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp và Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng, tín nhiệm. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của lớp do thầy làm chủ nhiệm không ngừng tăng qua mỗi năm học, tỷ lệ chuyển lớp và tỷ lệ chuyên cần luôn đạt 100%.
Nhận xét về thầy Nguyễn Văn Nam, cô Phạm Thị Sáu – Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Khun Há cho biết: “Thầy giáo Nguyễn Văn Nam là một tấm gương điển hình trong phong trào giáo dục của nhà trường. Thầy Nam có chuyên môn vững và luôn sẵn sàng chia sẻ những phương pháp dạy hay với đồng nghiệp. Thầy luôn hòa đồng với tất cả mọi người và được học sinh cũng như đồng nghiệp rất yêu mến, quý trọng”.
Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, trong nhiều năm qua, thầy Nam đã được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Đặc biệt là trong ba năm học gần đây, thầy đều được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo. Năm học 2018-2019, thầy được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”.
Đó chính là những thành tích ghi nhận một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, mến trẻ và thầy xứng đáng là một giáo viên gương mẫu điển hình để các em học sinh quý trọng và bạn bè đồng nghiệp học tập, noi theo.
 Ngọc Hà

Nguồn tin:  Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay42,398
  • Tháng hiện tại1,070,008
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,090,640
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down