Thôn đội trưởng dân quân “hai giỏi”

Thứ năm - 30/09/2021 04:55 2.190 0
Đến bản Máy Đường - Thị trấn Tam Đường, ai cũng biết Thôn đội trưởng dân quân Nguyễn Văn Dũng, anh là người nhiệt tình luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần duy trì tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, không những thế anh còn là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế.
Sinh năm 1980, tròn 20 tuổi anh Nguyễn Văn Dũng lập gia đình, thời điểm đó cuộc sống vô cùng khó khăn bởi cả gia đình chỉ có vài nghìn mét vuông đất canh tác. Tuy nhiên, với sự năng động của tuổi trẻ và khát khao làm giàu, anh và gia đình quyết tâm phát triển kinh tế từ trồng trọt, chăn nuôi. Trước tiên anh đào ao thả cá, trồng rau cung cấp cho thị trường, khi đã có tích luỹ anh đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, đầu tư trồng chè. Từ những cố gắng không mệt mỏi, đến nay gia đình anh đã có một mô hình kinh tế tổng hợp với hệ thống chuồng trại mỗi lứa nuôi từ 25 đến 30 con lợn, hàng trăm con gia cầm các loại; 300m2 ao cá, 6.000m2 ruộng 1 vụ; 6.000m2 chè và 1.200m2 trồng rau các loại, ngoài ra anh còn chăn nuôi thêm trâu thương phẩm. Với mô hình trên, bình quân mỗi năm đem lại cho gia đình anh nguồn thu nhập hơn 200 triệu sau khi đã trừ mọi chi phí. Nhờ đó, gia đình anh đã xây dựng được ngôi nhà 2 tầng khang trang, sạch đẹp. Chia sẻ với chúng tôi anh Dũng nói: Là nông dân nên tôi xác định mình chỉ có sức khỏe, đất đai nên phải chịu khó làm lụng rồi tích cóp, đầu tư từng bước một. Bao nhiêu năm làm lụng vất vả, nay gia đình tôi mới có được cơ ngơi như thế này, cuộc sống đỡ khó khăn hơn trước, gia đình có nguồn thu nhập ổn định và cho con cái được ăn học đầy đủ.
 
IMG 2169
Anh Nguyễn Văn Dũng chăm sóc đàn lợn của gia đình.
Không chỉ là người làm kinh tế giỏi mà anh còn rất tích cực tham gia hoạt động của lực lượng dân quân tại thôn bản. Trải qua nhiều năm ở trong lực lượng Dân quân và giữ nhiều vị trí quan trọng, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2020, anh được Ban CHQS Thị trấn bổ nhiệm giữ chức Thôn đội trưởng. Chia sẻ về nhiệm vụ này, anh Dũng cho biết thêm: Tôi tham gia lực lượng dân quân được 22 năm, từ khẩu đội trưởng cối 82 được 7 năm, rồi trung đội trưởng Dân quân cơ động của huyện được 4 năm và đến giờ là Thôn đội trưởng Dân quân, tôi luôn xác định nhiệm vụ của mình là phải làm tốt việc tham mưu cho Chi bộ, trưởng bản phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, tích cực vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Qua đó, tình hình an ninh trật tự tại bản luôn được đảm bảo.
Với những kết quả trong việc phát triển kinh tế cũng như luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Trong những năm qua, lực lượng dân quân của bản Máy Đường cũng như cá nhân anh Dũng thường xuyên được Ban chỉ huy quân sự Thị trấn đánh giá hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Nói về Thôn đội trưởng Dân quân Nguyễn Văn Dũng, đồng chí Trần Đăng Hùng - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn cho rằng: Lực lượng dân quân là lực lượng nòng cốt của quân sự thị trấn, trong đó vai trò của thôn đội trưởng vô cùng quan trọng. Đối với anh Nguyễn Văn Dũng trên lĩnh vực phát triển kinh tế anh là người rất cần mẫn, chịu khó biết phát huy thế mạnh của địa phương để làm giàu, trên cương vị là thôn đội trưởng anh cũng rất nhiệt tình trong công việc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, có thể nói anh không chỉ là tấm gương sáng trong lực lượng Dân quân của Thị trấn mà còn là gương sáng về phát triển kinh tế gia đình để người dân học tập và noi theo.
Từ những đóng góp trong lực lượng dân quân cũng như trong phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Văn Dũng thường xuyên được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được các cấp tặng nhiều phần thưởng cao quý, Anh xứng đáng là Thôn đội trưởng hai giỏi của lực lượng dân quân Thị trấn Tam Đường.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay46,951
  • Tháng hiện tại965,902
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,986,534
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down