Trưởng bản năng động

Thứ hai - 08/07/2019 02:58 2.115 0
Theo lời giới thiệu của địa phương, chúng tôi tìm gặp anh Phạm Đình Chi (45 tuổi) bản Hua Bó, xã Sơn Bình (huyện Tam Đường) người được biết đến không chỉ là một trưởng bản nhiệt tình trong các phong trào của tập thể, mà còn là tấm gương trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Bên chén trà nóng, anh Chi kể về quá trình lập nghiệp của mình: Anh sinh ra tại quê lúa Thái Bình. Năm 1978, gia đình anh đi xây dựng vùng kinh tế mới và chọn mảnh đất Bản Bo (Tam Đường) để lập nghiệp. Hơn 20 năm bám trụ trên mảnh đất mới gia đình anh sống bằng nghề chăn nuôi, trồng chè, cấy lúa. Chẳng dư thừa, nhưng cuộc sống của gia đình cũng khá ổn định.

Tuy nhiên, với sự năng động, nhạy bén năm 2009, anh quyết định chuyển cả gia đình ra khu vực ngã ba, bản Hua Bó, xã Sơn Bình để làm ăn buôn bán. Với số vốn tích lũy được từ những năm trước, anh đầu tư mua đất, làm nhà và mở quán bán hàng ăn phục vụ khách qua đường. Ngoài ra, anh còn mở thêm cửa hàng bán vật tư nông nghiệp cho bà con trong vùng.
 Làm ăn, buôn bán là vậy, nhưng khát khao làm giàu từ cây chè chưa bao giờ nguôi ngoai trong anh. Bởi vậy, năm 2014, anh lại quyết định dốc hết vốn liếng để mua 5 ha đất đồi để trồng chè.

Biết bao mồ hôi, công sức của vợ chồng anh đổ xuống, sớm hôm để cải tạo đất và  để thuận tiện cho việc vận chuyển cây giống, phân bón, anh đã đầu tư 200 triệu đồng làm đường bê tông ra vùng chè của gia đình. Đất chẳng phụ công người, giờ đây những đồi hoang năm xưa đã trở thành những nương chè xanh bạt ngàn.

    

IMG 3337

Anh Phạm Đình Chi giới thiệu với phóng viên cách chăm sóc nương chè của gia đình     

Thấy cây chè sinh trưởng và phát triển tốt, gia đình anh tiếp tục mua thêm đất để trồng chè. Đến nay, gia đình anh đã đầu tư trên 1 tỷ đồng để trồng và chăm sóc 10 ha chè. Hiện đã có 6 ha chè cho thu hoạch với sản lượng trên 50 tấn chè búp tươi/năm

Không dừng lại ở đó, với suy nghĩ táo bạo trong sản xuất kinh doanh, năm 2018, anh thành lập Công ty chuyên sản xuất chế biến chè. Với số vốn ban đầu huy động được trên 1 tỷ đồng, anh mua dây chuyền chế biến chè công xuất nhỏ, phù hợp với vùng nguyên liệu ở địa phương. Hiện dây chuyền sản xuất chè của gia đình anh đã đi vào hoạt động và cho ra sản phẩm cung cấp cho thị trường.

 Anh Chi chia sẻ: Làm việc gì cũng phải quyết tâm, nếu sợ thất bại thì chẳng bao giờ có thành công. Trong thời gian tới, mình sẽ tiếp tục vay vốn để mở rộng vùng nguyên liệu của gia đình và quy mô sản xuất chè. 

Không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, anh còn là một người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc của tập thể. Chính vì vậy, anh luôn được dân bản tin yêu và bầu anh làm trưởng bản vào năm 2018. Trên cương vị này, anh luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy ước, hương ước của bản, thi đua phát triển kinh tế, đẩy lùi các tệ nạn xã hội…

 Nhận xét về trưởng bản Phạm Đình Chi, ông Vũ Văn Luận – Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình cho biết: “Anh Chi là một người năng động, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, anh còn là một trưởng bản luôn gần dân, nhiệt tình trong công việc; tích cực vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà và luôn đi đầu phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương…”

  

                                                                                                                        Trọng Hoản - Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay37,492
  • Tháng hiện tại1,097,779
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,118,411
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down