Ban thường vụ Huyện ủy làm việc với xã Sơn Bình về xây dựng Nông thôn mới

Thứ năm - 02/11/2023 04:59 313 0
Sáng ngày 31/10/2023, Ban thường vụ Huyện ủy Tam Đường có buổi làm việc với Đảng bộ xã Sơn Bình về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Dự buổi làm việc có đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy- HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các cơ quan, ban ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Sơn Bình.
Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, tính đến nay, xã Sơn Bình đã đạt 16/19 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa đạt là Quy hoạch; Cơ sở vật chất văn hóa; Thu nhập, đây là những tiêu chí cần có nguồn lực và định hướng lâu dài, đặc biệt là tiêu chí về thu nhập và nghèo đa chiều vẫn là  tiêu chí khó nhất bởi nhận thức của người dân không đồng đều, tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, đời sống của người dân vẫn còn nhiều khó khăn… nên tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao. Trước những khó khăn đó, Đảng ủy, chính quyền xã đã tích cực vào cuộc, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đối với tiêu chí chưa đạt nhất là đối với hộ nghèo vẫn còn cao xã đề nghị Huyện quan tâm hỗ trợ sinh kế cho người dân, một số tuyến đường giao thông nội bản, nội đồng được đầu tư đã lâu hiện tại đã xuống cấp, trong đó xã đang tuyên truyền vận động, người dân hiến đất và doanh nghiệp cùng thực hiện. Đối với cơ sở vật chất văn hóa, Sơn Bình cũng để nghị huyện bố trí nguồn vốn đầu tư, sửa chữa, nâng cấp một số nhà văn hóa và mong muốn huyện tạo điều kiện cho bản đang xây dựng điểm du lịch cộng đồng được xây dựng nhà văn hóa theo phong tục truyền thống.
Trước những khó khăn trong thực hiện các tiêu chí của Sơn Bình trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, nhất là những tiêu chí còn chưa đạt được hoặc đã đạt được nhưng chưa bền vững, các thành viên của Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện đề nghị Sơn Bình cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể đối với từng tiêu chí, đặc biệt cần rà soát, lưu ý đến việc quy hoạch đảm bảo theo định hướng phát triển du lịch, nuôi trồng thủy sản cá nước lạnh... phù họp với thực tế. Đối với các tuyến đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa xã cần xem xét huy động các nguồn lực xã hội hóa để đầu tư, nâng cấp; đảm bảo hệ thống kênh mương thủy lợi phục vụ nước tưới, tiêu cho sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh công tác giảm nghèo theo đa chiều nhất là tiếp cận các dịch vụ cơ bản, thực hiện các chính sách an sinh xã hội; nâng cao chất lượng đào tạo nghề và giáo dục, vận động học sinh theo học bậc THPT...
IMG 3866
Đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND - Trưởng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phát biểu kết luận buổi làm việc đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: xã cần bám sát vào quy hoạch của tỉnh và phù hợp với thực tế để đảm bảo tính lâu dài, đối với các công trình giao thông cần xã hội hóa và đầu tư nguồn vốn để tu sửa, nâng cấp, đặc biệt cần có phương án thực hiện xã hôi hóa, giải pháp để triển khai thực hiện; đối với tiêu chí thu nhập và hộ nghèo xã cần tập chung tuyên truyền, chỉ đạo Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, định hướng phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ người nghèo, lưu ý đối với các tiêu chí thành phần, tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt cần có các giải pháp tập chung để đảm bảo giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí bền vững phấn đấu đến cuối năm nay Sơn Bình sẽ về đích Nông thôn mới. 
                                                                                                    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập111
  • Hôm nay29,427
  • Tháng hiện tại1,045,886
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,066,518
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down