Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Tam Đường

Thứ ba - 26/03/2019 05:48 836 0
Sáng 21/3/2019, đoàn công tác do đồng chí Trần Tiến Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Tam Đường. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Tam Đường có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy -HĐND-UBND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Tam Đường đã báo cáo sơ bộ tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, QP của huyện năm 2018, với đoàn. Theo đó, năm 2018, với sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc, kinh tế của huyện chuyển dịch theo hướng tích cực. Tổng giá trị sản xuất đạt 2.303,7 tỷ đồng đạt 108,67% Nghị quyết Đại hội, tăng 850,5 tỷ đồng so với năm 2015; thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/năm tăng 4 triệu so với năm 2015. Tổng diện tích gieo trồng cây lương thực có hạt đạt 9.736ha; trồng mới 326,7ha chè và 20,4ha cây sơn tra. Tập trung chỉ đạo phát triển chăn nuôi theo hướng bán công nghiệp. Hiện toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM, bình quân đạt 14,46 tiêu chí/xã. Thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 29,6 tỷ đồng; hệ thống giao thông thủy lợi, hạ tầng điện lưới, giáo dục, y tế, văn hóa tiếp tục được quan tâm đầu tư, đến nay 100% xã có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa; 96,8% đường nội bản, đường trục tới bản được cứng hóa đi lại thuận tiện 4 mùa; 98,5% số hộ nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 97% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Công tác giáo dục, y tế chăm sóc sức khỏe Nhân dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo từ năm 2016, đến 2018, giảm bình quân 4,48%/năm, hiện toàn huyện còn 27,27% hộ nghèo. Quốc phòng an ninh được tăng cường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.
 
IMG 1038
Đ/c Trần Tiến Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Tam Đường đề nghị tỉnh bổ sung kinh phí xây dựng 2 trường học để hoàn thiện tiêu chí trong chương trình xây dựng NTM tại xã Hồ Thầu; cân đối bổ xung kinh phí cho giai đoạn 2 dự án Hồ thủy lợi Cò Lá; bổ sung kinh phí Đề án phát triển du lịch để đầu tư phát triển các điểm du lịch trên địa bàn huyện.
Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của tỉnh và của huyện đã có nhiều ý kiến như: Việc kiểm tra, khoanh vùng dập dịch tả lợn Châu Phi, không để dịch bùng phát trên diện rộng; phát huy các tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch; thực hiện các đề án, dự án trọng điểm của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá du lịch của địa phương; phát triển các sản phẩm du lịch, nông sản đặc trưng; tăng cường quản lý của chính quyền địa phương về đất đai, khoáng sản; phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế... Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Tiến Dũng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả mà huyện đạt được trong thời gian qua và tin tưởng vào hướng đi chuyển dịch kinh tế mà huyện đang triển khai. Đồng thời đ/c cũng nhấn mạnh huyện cần vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của các cấp, ngành để kiểm soát bệnh dịch tả lợn Châu Phi, không để ảnh hưởng đến việc chăn nuôi của người dân, bằng mọi giải pháp phải dập dịch, kiểm tra giám sát, cử người có trách nhiệm tại các chốt để đảm bảo không để dịch lan trên diện rộng. Tập trung phát triển du lịch đồng thời thực hiện chuỗi liên kết vùng trong phát triển du lịch. Chú trọng quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gắn với phát triển du lịch đưa du lịch trở thành thế mạnh của địa phương. Thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư và liên kết giữa người dân và doanh nghiệp, bao tiêu sản phẩm cho người dân trong nông nghiệp; tập trung các nguồn lực để thực hiện xây dựng nông thôn mới.
 
Trước đó, đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại 2 bản văn hóa du lịch cộng đồng: Lao Chải 1, xã Khun Há và Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu và thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình chính sách là bà Lò Thị Po, vợ liệt sỹ Lý A Hủ ở bản Mường Cấu và thương binh Trần Đình Nho - ở bản Máy Đường, thị trấn Tam Đường.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down