Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại 2 xã Hồ Thầu và Giang Ma

Thứ sáu - 04/08/2023 05:34 297 0
Ngày 3/8/2023, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện do ông Dương Quốc Hoàn - Chánh Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội - HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc với cử tri 2 xã Hồ Thầu và Giang Ma. Tham dự cùng đoàn có đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền 2 địa phương.
Tại buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo đến cử tri những kết quả của Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XV và kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XXI nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại xã Hồ Thầu cử tri kiến nghị: Đề nghị Nhà nước xem xét đầu tư xây thêm bể chứa nước và tu sửa hệ thống dẫn nước cho bản và xây dựng sân khấu ngoài trời cho bản Sì Thâu Chải. Đề nghị các cơ quan chuyên môn hướng dẫn hoặc có bản thiết kế đối với việc xây dựng hometay, sớm giải ngân việc hỗ trợ việc xây dựng nhà vệ sinh, hometay cho các hộ gia đình ở bản Sì Thâu Chải; đề nghị các cơ quan chức năng xem xét đối với đơn vị thi công tuyến đường ra Thác Tác Tình chất lượng kém mới làm nhưng đã bong tróc, hư hỏng. Xem xét hỗ trợ mái nhà cho nhân dân và điều chỉnh lại hệ thống dây điện đảm bảo hợp lý cho bản để phục vụ phát triển du lịch.

 
IMG 5823
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện trả lời một số kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Giang Ma đề nghị: Nhà nước tiếp tục đầu tư cứng hóa tuyến đường Ngài Chù - Tả Cu Tỷ sang San Thàng và tuyến đường Ngài Chù - Sin Câu. Đề nghị các cấp có ý kiến với đơn vị thi công hệ thống nước sạch ở bản Giang Ma cần chôn lấp đường ống để đảm bảo tuổi thọ công trình; xem xét xây dựng kè cho tuyến đường mới được đầu tư ở bản Sử Thàng do sạt lở ảnh hưởng tới sản xuất của Nhân dân; Đề nghị xem xét đầu tư, hỗ trợ bàn ghế cho nhà văn hóa các bản, xem xét tu sửa tuyến đường mới được đầu tư nhưng do mưa lũ đã sạt lở.
Trước những ý kiến của cử tri lãnh đạo chính quyền 2 xã Hồ Thầu và Giang Ma, lãnh đạo UBND huyện đã trả lời, làm rõ những ý kiến của cử tri trong phạm vi thẩm quyền, tổng hợp các kiến nghị vượt thẩm quyền trình cấp trên xem xét giải quyết.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay30,402
  • Tháng hiện tại1,046,861
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,067,493
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down