Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện

Thứ sáu - 09/08/2019 03:07 521 0
Ngày 7/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do bà Vàng Thị Đăm, đại biểu HĐND tỉnh, cùng ông Cao Trang Trọng – PCT UBND huyện, đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nùng Nàng và tại bản Pho Xin Chải xã Tả Lèng.
Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, khóa XIV và kỳ họp thứ 8 HĐND huyện, khóa XIX. Đông đảo cử tri tại các điểm đoàn đến tiếp xúc đều vui mừng trước thành công của kỳ họp và mong muốn các Nghị quyết của kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sớm đi vào cuộc sống.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nùng Nàng đã có nhiều kiến nghị, như: Đề nghị điện lực Thành phố Lai Châu chi trả tiền đền bù, giải tỏa khi làm đường điện hạ thế cho người dân bản Phan Chu Hoa; công trình đường giao thông bản Xì Miền Khan, Chin Chu Chải mới làm đã xuống cấp; sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho những hộ dân nằm trong quy hoạch nhưng không triển khai; có cơ chế tuyển dụng con em địa phương đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng…
Cử tri xã Tả Lèng kiến nghị với đoàn tập trung một số vấn đề như: Đầu tư xây dựng kè chống sạt lở, kênh mương thủy lợi; đầu tư đường giao thông, đường điện tại khu giãn dân của bản Pho Xin Chải; hỗ trợ giống lúa theo nhu cầu của người dân; hỗ trợ trồng chè cho bản Phìn Ngan Xin Chải. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị xem xét lại việc hỗ trợ máy móc sản xuất cho người dân, bởi có giá thành cao hơn ngoài thị trường; các hộ nghèo vay vốn kinh doanh tại Ngân hàng CSXH huyện không được vay đủ 100 triệu theo quy định...
 
IMG 3528
Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại bản Pho Xin Chải xã Tả Lèng
Một số ý kiến, kiến nghị của cử chi đã được đại diện lãnh đạo, chính quyền địa phương và đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải đáp một cách thỏa đáng theo thẩm quyền. Các ý kiến, kiến chưa được giải đáp sẽ được đoàn tổng hợp trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
                                                                           Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay24,586
  • Tháng hiện tại991,664
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,012,296
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down