Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tam Đường

Thứ ba - 19/03/2024 22:07 116 0
Ngày 15/3, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Chu Lê Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Tam Đường về thực hiện Nghị quyết số 39/2020/NQ HĐND, ngày 13 tháng 12 năm 2020 của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 của HĐND tỉnh Lai Châu. Làm việc với đoàn, về phía huyện Tam Đường có đ/c Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HDNĐ huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND huyện; Lãnh đạo UBND huyện
Thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện. Đến nay, huyện Tam Đường đã đạt được những kết quả tích cực, kết quả có 20/33 tổng số chỉ tiêu thành phần được giao trong nhóm các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra.
Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định, duy trì tăng dần tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách trên địa bàn, thu nhập bình quân đầu người đạt khá. Công tác quản lý vốn đầu tư NSNN được thực hiện nghiêm túc, đúng pháp luật; công tác giải ngân, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư đảm bảo chặt chẽ theo quy định… Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời; các hoạt động văn hoá, thể dục, thể thao, truyền thanh, truyền hình tiếp tục được duy trì và từng bước nâng cao chất lượng. Công tác bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch; thực hiện chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn huyện được tăng cường. Bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được sắp xếp, củng cố, kiện toàn; tình hình an ninh quốc phòng đảm bảo.
DSC04426
 Toàn cảnh buổi làm việc của Đoàn giám sát HĐND tỉnh tại huyện Tam Đường.
Tại đây, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện Tam Đường làm rõ một số vấn đề về thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu đến hết năm 2023; các chương trình, đề án trọng điểm; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tam Đường.
Đồng thời, huyện Tam Đường cũng đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Đoàn giám sát HĐND tỉnh như: Quan tâm đầu tư cho công tác điều tra, lập quy hoạch các lĩnh vực tài nguyên và môi trường; bố trí nguồn kinh phí cho hoạt động sự nghiệp môi trường và nguồn kinh phí cho công tác đo đạc lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công chức ngành Tài nguyên Môi trường, cán bộ địa chính các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Quan tâm bố trí kinh phí cho công tác lập quy hoạch chi tiết các điểm du lịch; kinh phí cho thực hiện chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin hàng năm trên địa bàn huyện.
Trước đó, ngày 14/3, Đoàn Giám sát HĐND tỉnh cũng đã có buổi giám sát tại xã Nà Tăm về việc về thực hiện Nghị quyết này
Cầm Thanh



 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay35,815
  • Tháng hiện tại1,052,274
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,072,906
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down