Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại huyện Tam Đường

Thứ năm - 19/10/2023 04:51 268 0
Ngày 18/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Sỹ Cảnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, P.Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại huyện Tam Đường. Làm việc với Đoàn giám sát có đồng chí Tẩn Thị Quế - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo một số phòng, ban ngành của huyện Tam Đường.
Tại buổi giám sát, UBND huyện Tam Đường đã báo cáo việc thực hiện kiến nghị sau Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, Kết luận của Kiểm toán nhà nước, giám sát của HĐND, Thường trực HĐND tỉnh giai đoạn 2020-2022 (về lĩnh vực Tài chính - Ngân sách). Theo đó, trên cơ sở báo cáo Kiểm toán nhà nước, kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, các đơn vị được giao chủ trì, đầu mối đã tích cực, chủ động tham mưu Uỷ ban nhân dân huyện ban hành văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung kiến nghị. Đối với các cơ quan, đơn vị trực tiếp được thanh tra, kiểm toán, giám sát đã chủ động triển khai thực hiện và khắc phục cơ bản, kịp thời những tồn tại hạn chế qua công tác thanh tra, kiểm toán, giám sát đã được chỉ ra, đồng thời gửi báo cáo kết quả thực hiện kèm các tài liệu kiểm chứng về đơn vị đầu mối tổng hợp báo cáo.
DSC03226
Quang cảnh buổi làm việc.
Tại đây, huyện Tam Đường cũng đưa ra những đề xuất HĐND tỉnh Lai Châu kiến nghị Kiểm toán nhà nước Khu vực VII, UBND tỉnh Lai Châu xem xét không thu hồi kinh phí thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn theo Nghị quyết số 13/2019/NQ-HĐND là 2.175.780.050 đồng. Được UBND tỉnh bổ sung cho UBND huyện thực hiện dự án chanh leo tím bàn theo Nghị quyết số 13/2019/NQ-HĐND tại Quyết định số 1893/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh Lai Châu. UBND huyện đã giao kinh phí cho Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện thực hiện dự án. Đơn vị đã giải ngân và quyết toán dự án năm 2021. Các kiến nghị, khó khăn đã được đoàn giám sát tổng hợp và sẽ sớm có phương án giải quyết trong thời gian tới.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay34,602
  • Tháng hiện tại1,051,061
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,071,693
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down