Đoàn lãnh đạo huyện Nậm Nhùn thăm và chúc Tết huyện Tam Đường

Chủ nhật - 19/01/2020 22:44 703 0
Sáng ngày 19/1/2020, đoàn lãnh đạo huyện Nậm Nhùn do đ/c Lò Văn Cương - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Nậm Nhùn cùng đoàn công tác đến thăm và chúc Tết huyện Tam Đường. Tiếp đoàn có Đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Tỉnh ủy - Bí thư huyện ủy, các đ/c thường trực huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và một số ban ngành huyện.
Thực hiện quy chế phối hợp giữa 2 huyện Tam Đường và Nậm Nhùn trong những năm qua 2 địa phương đã tích cực phối hợp giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo và đã đạt được những kết quả đáng kể Tại buổi thăm và chúc tết huyện Tam Đường, đ/c Lò Văn Cương đã thông báo sơ lược tình hình phát triển của Nậm Nhùn trong năm qua đến lãnh đạo huyện ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và các đ/c lãnh đạo ban ngành huyện Tam Đường. Nậm Nhùn là huyện mới, hệ thống cơ sở vật chất vẫn chưa hoàn thiện, đặc biệt tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, tuy nhiên với địa bàn rộng huyện cũng có lợi thế về rừng và sông suối đây là điều kiện để phát triển thuỷ điện. Bên cạnh đó, Nậm Nhùn cũng đang định hướng phát triển cây ăn quả ôn đới, chăn nuôi và một số ngành lĩnh vực khác. Trên cơ sở quy chế phối hợp, Nậm Nhùn cũng đã cử các ban ngành, đoàn thể và một số xã đến xuống tham quan học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng Nông Thôn mới, nhất là du lịch, trong thời gian tới Nậm Nhùn mong muốn sẽ tiếp tục được Tam Đường tạo điều kiện giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm để Nậm Nhùn phát triển.
 
IMG 0352
Thay mặt lãnh đạo huyện Nậm Nhùn đ/c Lò Văn Cương - Bí thư huyện ủy Nậm Nhùn tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tam Đường    nhân dịp năm mới 2020.

Phát biểu tại buổi gặp mặt giữa 2 huyện đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy đã thông báo nhanh đến đoàn những kết quả Tam Đường đạt được trong năm qua, tình hình phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh cơ bản ổn định, hiện huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM, đang đề nghị tỉnh công nhận thêm 1 xã, phát triển du lịch có nhiều bước phát triển vượt bậc, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân thông thương hàng hoá. Tính đến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện đạt 27 triệu đồng, bình quân lương thực đầu đạt 750 kg/người/năm. Ngoài ra, huyện cũng có nhiều định hướng tiếp theo trong thời gian tới như tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, nông lâm nghiệp, hình thành các vùng chuyên canh và một số cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao, bên cạnh đó huyện cũng tạo điều kiện để thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn liên doanh, liên kết với người dân phát triển kinh tế. Cũng tại buổi làm việc với đoàn lãnh đạo huyện Nậm Nhùn đ/c Hoàng Thọ Trung mong muốn 2 huyện phát huy những kết quả đạt được tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa về mọi mặt cùng giúp nhau phát triển, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã được giao.
IMG 0355
Đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy Tam Đường mong muốn Tam Đường và Nậm Nhùn tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa.
 
                                                                                                Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down