Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND huyện 2 cấp huyện - xã

Thứ năm - 06/06/2019 20:39 738 0
Ngày 31/05 tại xã Bản Bo, Thường trực HĐND huyện Tam Đường tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện – xã lần thứ 6, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với chủ đề “Một số giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND các cấp”.

Thời gian qua hoạt động của HĐND huyện và các xã, thị trấn có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động của HĐND dần thực chất hơn, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri. Căn cứ vào chủ đề của Hội nghị, đã có 17 báo cáo tham luận của các Ban HĐND huyện, Thường trực HĐND các xã, thị trấn được gửi đến các đại biểu. Các tham luận đều chuẩn bị công phu, kỹ về nội dung, phản ánh sát thực trạng tình hình hoạt động, nhiều kinh nghiệm cách làm hay và bổ ích, được Hội nghị đánh giá cao.

IMG 0012

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND huyện 2 cấp huyện – xã vừa được tổ chức tại xã Bản Bo.

          Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương hoạt giám sát còn hình thức và mang tính thời vụ, nội dung giám sát chưa đi sâu vào các vấn đề bức xúc, nổi cộm trong quần chúng Nhân dân;… Nguyên nhân của hạn chế trên là sự chủ quan, và chưa nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, chức năng của HĐND. Đại biểu HĐND còn hạn chế về kiến thức và kỹ năng hoạt động. Việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát chưa nghiêm túc. Những tồn tại trên đã làm hạn chế hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp, do đó cần phải có giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND, các đại biểu chia sẻ cần phải tăng cường giám sát chuyên đề và kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát của HĐND. Thực hiện phân công các thành viên có kinh nghiệm hoặc am hiểu chuyên môn để nâng cao hoạt động thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp. Tuyên truyền và chọn địa điểm hợp lý để thu hút cử tri tham dự các buổi tiếp xúc cử tri.

Các đại biểu cũng đề nghị Thường trực HĐND huyện quan tâm tập huấn kỹ năng hoạt động giám sát cho các Ban HĐND các xã, thị trấn; xem xét hỗ trợ kinh phí cho tổ đại biểu HĐND các địa phương; tổ chức sơ kết, tổng kết các Nghị quyết chuyên đề của HĐND huyện để cử tri và nhân dân tiện nắm bắt và theo giõi.

Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập272
  • Hôm nay80,712
  • Tháng hiện tại851,132
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,871,764
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down