Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp huyện, xã lần thứ 8 nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thứ năm - 25/06/2020 20:59 520 0
Chiều ngày 18/6/2020, HĐND huyện Tam Đường tổ chức buổi trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND 2 cấp huyện, xã lần thứ 8 nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại xã Hồ Thầu. Dự hội nghị có đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, lãnh đạo HĐND các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Với chủ đề: Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp huyện và xã, hội nghị đã nghe đại diện thường trực và các an của HĐND các xã trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trong đó HĐND các địa phương tập chung vào việc lập kế hoạch hoạt động, tổ chức các đợt giám sát và phối hợp giám sát với HĐND cấp trên, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, các cấp giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri, chuẩn bị và thẩm tra các báo cáo chuẩn bị cho kỳ họp HĐND cấp xã; nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri và phiên thảo luận tại các kỳ họp bằng việc nắm bắt tình hình, hướng dẫn đại biểu thảo luận tập chung có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường tiếp công dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải thích trả lời cho công dân.
Bên cạnh đó, hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế trong quá trình hoạt động của các ban HĐND như việc thẩm tra các báo cáo trình kỳ họp HĐND chưa thực sự nổi bật, một số hoạt động khảo sát để phục vụ các hoạt động của HĐND và các ban HĐND còn hạn chế. Đặc biệt HĐND các xã cũng đề nghị thường trực HĐND thường xuyên phối họp điều hòa hoạt động của HĐND cũng như tăng cường việc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho thành viên HĐND ở cơ sở để nâng cao trình độ góp phần nâng cao hoạt động của HĐND và các ban HĐND cấp xã.

 
IMG 3131
Đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.
         
Phát biểu tại hội nghị đ/c Hoàng Quốc Khánh - Bí thư Huyện ủy, đề nghị thường trực HĐND và các Ban HĐND từ huyện đến cơ sở cần nâng cao trách nhiệm trong hoạt động, chất lượng giám sát, tiếp xúc cử tri, thẩm tra các báo cáo, thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, cần tăng cường trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động của đại biểu và các thành viên của HĐND.
Kết luận hội nghị đ/c Sùng Lử Páo – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị HĐND 2 cấp cần tập chung triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và làm tốt việc chuẩn bị kỳ họp giữa năm của HĐND, thực hiện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, tiến hành các đợt giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề, đồng thời chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
                                                                                                Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down