Cụm thi đua số 2 tổng kết công tác thi đua, khen thưởng

Thứ sáu - 04/12/2020 01:57 588 0
Chiều ngày 1/12/2020, Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng cụm thi đua số 2. Tới dự có đ/c Cao Trang Trọng - PBT TT huyện ủy, đ/c Hoàng Thị Nguyện - PCT Hội nông dân tỉnh, đại diện hội nông dân các huyện Tam Đường, Tân Uyên, Than Uyên và TP Lai Châu.
Thực hiện các phong trào thi đua của Hội nông dân, cụm thi đua số 2 đã đẩy mạnh phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai lại phía sau”, qua các phong trào đã có 2.866 hộ nông dân trong cụm đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2020, trong đó có nhiều hội viên mạnh dạn sản xuất, kinh doanh vươn lên thoát nghèo có kinh tế khá giả, tạo việc làm cho hàng chục lao động; ngoài ra các hội viên nông dân cũng đã hiến gần 15.200m2 đất, đóng góp trên 1 tỷ đồng, hơn 11.950 ngày công lao động để xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, hệ thống kênh mương thủy lợi và vận động hội viên thực hiện phong trào điện chiếu sáng nông thôn… góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Tính hết năm 2020 toàn cụm có 30 xã, phường đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó Tân Uyên là huyện đạt chuẩn Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Song song với đó, cán bộ, hội viên Nông dân cũng tích cực tham gia trợ giúp các hội viên về tiền mặt, hiện vật và ngày công lao động để giúp đỡ hộ nghèo, qua đó các tổ chức Hội trong cụm đã vận động giúp đỡ được 7.200 ngày công lao động, hỗ trợ 372 triệu đồng tiền mặt và vật dụng trị giá trên 300 triệu đồng, đồng thời tặng 811 xuất quà Tết cho các hộ nghèo với tổng trị giá trên 1,28 tỷ đồng.
 
IMG 9128
Quang cảnh buổi tổng kết cụm thi đua số 2
 
Qua đánh giá 4 Tổ chức hội Nông dân trong cụm đều thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu tỉnh hội giao, tiêu biểu như: Hội nông dân Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường, đồng thời đề nghị Hội nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho Hội nông dân Than Uyên và Tân Uyên.
IMG 9131
Hội nông dân Tam Đường, Thành phố Lai Châu, Than Uyên, Tân Uyên của cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2020
Cũng nhân dịp này các tổ chức hội nông dân của cụm thi đua số 2 đã tiến hành thông qua giao ước và ký giao ước thi đua năm 2021, đồng thời bàn giao cụm trưởng thi đua cho Hội nông dân Thành phố năm 2021.
    Hoàng Cường  

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down