Cựu chiến binh huyện Tam Đường: Chăm lo sức khỏe cho hội viên

Thứ ba - 17/03/2020 23:15 698 0
Phần lớn hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn huyện tuổi đã cao hoặc hay đau yếu nên nhu cầu được chăm sóc sức khỏe thường xuyên là cần thiết. Do vậy, để chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho hội viên, từ nhiều năm nay, Hội CCB huyện đã phối hợp với Trung Tâm y tế, BHXH huyện Tam Đường thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc BHYT cho hội viên CCB.
Là CCB tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Vương Văn Bưởng sống tại bản Hoa Vân, xã Bình Lư, nay tuổi đã cao, tình trạng sức khỏe suy giảm, huyết áp không ổn định. Hôm nay, có mặt tại đây, ông được các Y, Bác sỹ nhiệt tình chăm sóc và được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định. Sau những đợt được thăm khám định kỳ, đã giúp cho tinh thần và sức khỏe của ông được cải thiện rất nhiều. Ông Bưởng, chia sẻ: “Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều hội viên CCB không thể tránh được những thương tật do chiến tranh để lại. Được sự quan tâm của Hội CCB các cấp, bản thân tôi được thường xuyên khám sức khỏe, và biết được tình trạng sức khỏe của bản thân, nên chúng tôi rất yên tâm trong cuộc sống”.
 
IMG 2378
Các hội viên CCB được thăm, khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đường.

Được biết, đợt khám bệnh định kỳ cho các CCB lần này diễn ra trong thời gian 2 ngày (từ ngày 16-17/3/2020), hơn 230 hội viên CCB của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tam Đường sẽ được đội ngũ Y, Bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Tam Đường thăm khám và cấp phát thuốc BHYT miễn phí. Ông Bạch Thái Dũng – Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường, cho biết: “Thực hiện công tác Hội năm 2020, Hội CCB huyện Tam Đường đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Những ngày này CCB huyện Tam Đường đã phối hợp với Trung tâm Y tế, Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức khám sức khỏe cho các CCB trên địa bàn của các xã, thị trấn. Đây là dịp để tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” và thể hiện sự trân trọng với những đóng góp của những người đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của toàn dân tộc”.
Thời gian tới, để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe hội viên, Hội CCB huyện Tam Đường tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đưa hội viên CCB đi điều dưỡng, nâng cao sức khỏe. Đồng thời, chỉ đạo các cấp hội nắm bắt tình hình, đời sống hội viên, từ đó có các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời những hội viên đau ốm, gặp hoàn cảnh khó khăn, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down