Cựu chiến binh Tam Đường tích cực tham gia xây dựng Đảng chính quyền

Thứ ba - 20/08/2019 05:15 690 0
Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, những người lính trên quê hương Tam Đường đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh góp phần giành độc lập, tự do cho dân tộc. Trở về cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh lại đang tiếp tục cống hiến,đóng góp xây dựng quê hương, luôn là những người tiên phong, gương mẫu trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền.
Công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội CCB huyện Tam Đường quan tâm, thực hiện xuyên suốt quá trình hoạt động. Các cấp Hội từ huyện đến cơ sở thường xuyên tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai đến cán bộ, hội viên về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN của địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị của cán bộ, hội viên CCB với quan điểm, lập trường, tư tưởng kiên định, một lòng trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; luôn gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân.
Hội CCB thường xuyên tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ở địa phương. Trong các cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp và Đại hội Đảng các cấp, Hội CCB huyện đã phát huy vai trò, trách nhiệm, tham gia đóng góp trong các bước, quy trình, nội dung đại hội các cấp. Nhiều đồng chí cán bộ, hội viên CCB đã được tín nhiệm, giới thiệu vào các vị trí trong các cấp ủy, chính quyền. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt, cùng với hội viên CCB tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

 
IMG 2440
Lực lượng CCB luôn làm tốt công tác dân vận chính quyền.
Đồng chí Bạch Thái Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường cho biết: Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, dù trong thời chiến hay thời bình, những CCB luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Nhiều đồng chí CCB là Bí thư đảng ủy, Bí thư chi bộ đã nêu cao trách nhiệm, uy tín, bản lĩnh chính trị vững vàng, là trung tâm đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với dân, luôn gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Đồng thời, không ngừng học hỏi để đổi mới nội dung, phương thức lãnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Nhiều CCB với vai trò là đảng viên đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, thông qua việc tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung buổi sinh hoạt; giới thiệu và giúp đỡ nhiều quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng…
Cùng với tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, Hội CCB huyện Tam Đường luôn gương mẫu thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội; vận động cán bộ, hội viên tích cực giữ gìn ANCT, TTATXH, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc.
Cán bộ, hội viên CCB là lực lượng nòng cốt, gương mẫu trong công tác tuyên truyền, vận động, đi đầu thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo; đảm bảo an sinh xã hội… Đến nay, Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB và nhân dân hưởng ứng tham gia chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; vận động hội viên hiến được 33.429m2 đất; tham gia ủng hộ trên 3.300 ngày công lao động đóng góp hơn 670 triệu tiền mặt và hàng trăm m3 cát đá xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Bằng những việc làm ý nghĩ, thiết thực, các cấp Hội CCB huyện Tam Đường đã và đang ngày càng khẳng định được vai trò gương mẫu, tiên phong trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở địa phương. 
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down