Hội CCB Thèn Sin phát huy hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện

Thứ bảy - 04/05/2024 04:12 73 0
Thời gian qua, Hội CCB xã Thèn Sin đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH thực hiện tốt các nội dung ủy thác cho vay, là cầu nối chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi, giúp hội viên nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã được tiếp cận các chương trình cho vay ưu đãi tạo điều kiện để hội viên CCB đầu tư vào phát triển sản xuất, kinh doanh vươn lên thoát nghèo.
IMG 4119
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân các chương trình cho vay đối với các hộ gia đình, hội viên CCB và Nhân dân xã Thèn Sin
Trước đây gia đình hội viên CCB Lò Văn Lải ở bản Lở Thàng 1 có cuộc sống khá khó khăn bởi không có vốn để phát triển kinh tế. Nhưng từ năm 2016, được Hội CCB xã giúp đỡ vay 50 triệu từ Ngân hàng CSXH huyện để đầu tư nuôi trâu sinh sản. Mới đầu gia đình anh mua 1 con trâu mẹ, sau một thời gian đàn trâu của gia đình anh tăng lên 6 con. Sau 5 năm, gia đình anh đã trả hết nguồn vốn vay, anh lại tiếp tục vay thêm 100 triệu để chăn nuôi, trồng trọt, chăm sóc diện tích chè. Từ nguồn vốn này đã giúp gia đình anh có kinh tế ổn định. Hiện anh có hơn 1ha chè, 2.500m ao cá, 4 con trâu, ngoài ra anh còn xây dựng được ngôi nhà khang trang. Kinh tế gia đình giờ đây khá ổn định không còn khó khăn như trước nữa. Anh Lải chia sẻ: Trước đây gia đình tôi chưa được vay vốn của Ngân hàng CSXH huyện, không có trâu để cày kéo. Nhưng từ khi được vay vốn của Ngân hàng CSXH huyện tôi đầu tư mua trâu, đào ao thả cá, chăm sóc cây chè. Đến nay, gia đình tôi có 4 con trâu, ao cá, chè hàng năm cho thu nhập ổn định, cuộc sống bây giờ khá hơn trước nhiều.
IMG 2856
Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, nhiều hộ gia đình, hội viên CCB đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế.
Để tạo điều kiện cho hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, Hội CCB xã Thèn Sin đã phối hợp với phòng giao dịch Ngân hàng CSXH  huyện, thành lập các Tổ tiết kiệm và vay vốn giúp hội viên nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong quá trình cho vay, Hội CCB xã còn giám sát quá trình bình xét công khai các hộ thuộc đối tượng có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đảm bảo đúng quy định. Hội cũng phối hợp với Ngân hàng CSXH và chính quyền địa phương xác nhận, đề nghị xử lý nợ của người vay bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, xử lý trường hợp chây ỳ, nợ quá hạn. Cùng với tích cực truyền tải vốn, Hội phối hợp với các cấp, ngành liên quan tổ chức các buổi tập huấn về khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư, giúp người vay lựa chọn và xây dựng các dự án, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp và sử dụng vốn vay có hiệu quả. Hiện Hội CCB xã đang quản lý 3 tổ tiết kiệm và vay vốn với 155 hộ gia đình, hội viên CCB được vay với tổng dư nợ trên 5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn tín dụng chính sách, nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh do hội viên cựu chiến binh làm chủ, hoạt động có hiệu quả, không có trường hợp nào nợ quá hạn. Ông Lò Văn Họa - Chủ tịch Hội CCB xã Thèn Sin cho biết: Hội CCB xã đã vận động các tổ tiết kiệm vay vốn và triển khai các văn bản Ngân hàng CSXH đến các hộ, gia đình hội viên v các chương trình vay vốn như: chương trình hộ nghèo, cận nghèo, giải quyết việc làm, sản xuất kinh doanh. Qua kiểm tra các hội viên vay vốn đều đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, sử dụng vốn vay hiệu quả. Thông qua nguồn vốn của Ngân hàng CSXH huyện đã giúp nhiều hội viên CCB mạnh dạn áp dụng KHKT đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt từ đó giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo trong CCB.
Thời gian tới, Hội CCB xã tiếp tục phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện triển khai nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của hội viên. Đồng thời, vận động hội viên sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế ở địa phương.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay21,532
  • Tháng hiện tại965,981
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập25,158,520
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down