Hội Nông dân Tam Đường thực hiện “Dân vận khéo” theo lời dạy của Bác

Thứ năm - 22/08/2019 22:24 844 0
Thực hiện lời dạy của Bác “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua với nhiều cách làm sáng tạo, Hội Nông dân huyện Tam Đường đã triển khai hiệu quả phong trào thi đua dân vận khéo. Nhờ đó bộ mặt nông thôn được chỉnh trang, đời sống tinh thần của hội viên nông dân được nâng lên.
Để công tác dân vận thực sự đi vào đời sống, phát huy hiệu quả thiết thực trong toàn hội viên và các tầng lớp nhân dân. Ngay từ đầu năm Hội nông dân huyện đã quán triệt trong Ban Chấp hành Hội và chi hội tổ chức cho hội viên học tập, nghiên cứu các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó giúp cho cán bộ, hội viên nông dân nhận thức sâu sắc giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách của Người, góp phần quan trọng trong việc vận động, khích lệ hội viên tích cực học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của Bác. Bên cạnh đó, trong công tác chuyên môn các cấp Hội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cụ thể hóa “làm theo lời Bác” bằng việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua do các cấp Hội phát động như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới...
 
IMG 2407
Hội viên nông dân trong huyện tham quan thực tế mô hình trồng ngô giống mới tại thị trấn Tam Đường.
Đáng chú ý là trong quá trình triển khai các phong trào thi đua, việc tuyên truyền, vận động theo tinh thần “dân vận khéo” đã được chú trọng để từ đó các cấp hội và hội viên đã nhận và thực hiện nhiều phần việc khó. Đồng thời hội viên nông dân cũng mạnh dạn đi đầu trong việc đưa các giống cây con mới vào sản xuất, một số mô hình đã cho thấy hiệu quả rõ nét, nhất là các mô hình: “Chăm sóc cây chè” tại xã Bản Bo, “Đầu tư sản xuất miến dong theo công nghệ mới” tại xã Bình Lư, “Nuôi ngựa sinh sản” tại xã Thèn Sin, “Nuôi trâu sinh sản” tại xã Hồ Thầu,“Chăn nuôi trâu thương phẩm” tại xã Sơn Bình và “Nuôi ngựa sinh sản” tại xã Sùng Phài...nhiều hội viên nông dân đã và đang phát huy tinh thần tự lực tự cường, giám nghĩ, giám làm  mạnh dạn mở ra những hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình. Và từ đây đã có những mô hình trang trại, gia trại phát triển ổn định mỗi năm cho thu nhâp hàng trăm triệu đồng, giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Thời gian qua các cấp Hội từ huyện đến cơ sở cũng là lực lượng nòng cốt trong triển khai tuyên truyền thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở địa phương gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Hội cũng chủ động phối hợp để đa dạng hóa các nguồn lực, các phương pháp hỗ trợ giúp đỡ hội viên nông dân nhất là hộ hội viên khó khăn phát triển sản xuất, cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo.
Không chỉ thực hiện “dân vận khéo” trong phát triển kinh tế, Hội nông dân Tam Đường còn minh chứng “dân vận khéo việc gì cũng thành công” trong vận động hội viên nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Nhiều cán bộ, hội viên nông dân đã tích cực tham gia hoạt động giám sát quá trình làm đường, xây dựng nhà văn hóa, xây dựng các công trình công cộng ở địa phương nhằm góp phần đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng quy hoạch của các công trình xây dựng nông thôn mới. Qua đó đã phát huy tính chủ động, tích cực của nông dân với vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Với vai trò nồng cốt của mìnhsau gần 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện, hội viên nông dân các cấp trong huyện đã đóng góp hàng vạn ngày công, hàng tỷ đồng và hàng nghìn m2 đất cho chương trình.
Đến nay toàn huyện có 05 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, bình quân các tiêu chí đạt 14,46 tiêu chí/xã. tỷ lệ dân số nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 98%; 96,1% bản, 96% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% đường liên xã, 87,2% số bản có đường đến bản được cứng hóa đi lại thuận tiện trong 4 mùa.
Tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác, thời gian tới Hội Nông dân huyện Tam Đường sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua dân vận khéo gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,024,559
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,045,191
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down