Kết luận giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ ba - 09/07/2019 06:13 649 0
Thực hiện chương trình giám sát của HĐND huyện về giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và trước kỳ họp thứ 7 HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021. Sau khi tiến hành giám sát thực tế tại các địa phương, đoàn giám sát của HĐND huyện tổ chức buổi kết luận đợt giám sát. Đ/c Tô Đình Lực - PCT HĐND huyện chủ trì buổi kết luận.

Theo kết quả giám sát, trong tổng số 50 ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và trước kỳ họp thứ 7 HĐND huyện đã có 5 ý kiến được UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết xong, 23 ý kiến đang tiến hành giải quyết còn lại 22 kiến nghị cần phải có lộ trình đề nghị cấp trên có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, đoàn giám sát cũng cho rằng vẫn còn nhiều ý kiến chưa được giải quyết triệt để, một số ý kiến giải quyết còn kéo dài qua nhiều kỳ họp, các kiến nghị giải quyết theo lộ trình đều trả lời chung chung và chưa có thời gian giải quyết cụ thể.

IMG 6648

Toàn cảnh buổi kết luận đợt giám sát trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và trước kỳ họp thứ 7 HĐND huyện.

 Phát biểu kết luận đ/c Tô Đình Lực - PCT HĐND huyện đề nghị: UBND huyện cần tăng cường đôn đốc, thường xuyên kểm tra các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả giải quyết kiến nghị của cử tri, đề nghị UBND tỉnh cũng như các sở, ngành sớm giải quyết các ý kiến thuộc thẩm quyền; đối với các cơ quan, ban ngành liên quan cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động giải quyết đầy đủ, kịp thời các kiến nghị trong phạm vi, tham mưu giải quyết các ý kiến liên quan; riêng đối với các xã, thị trấn cần chủ động nắm bắt tình hình, chủ động giải quyết những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền ngay tại cơ sở hạn chế đến mức thấp nhất những ý kiến kéo dài gây bức xúc trong dư luận và quần chúng nhân dân.

Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay48,127
  • Tháng hiện tại979,870
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,000,502
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down