Nà Tăm có nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi

Thứ tư - 02/08/2023 20:54 290 0
Để tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn, năm nay Đoàn thanh niên xã Nà Tăm đã chủ động tiếp nhận và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, an toàn cho các em thiếu nhi trên địa bàn, giúp các em phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, hạn chế tai nạn thương tích cho trẻ em.
Đến xã Nà Tăm trong những ngày này, được tham gia một buổi sinh hoạt hè cùng các em thiếu nhi ở bản Nà Hiềng, mặc dù vẫn còn nhiều bỡ ngỡ khi tham gia các hoạt động, nhưng trong không khí vui tươi, phấn khởi, chúng tôi cảm nhận rõ sự háo hức lẫn niềm vui của các em nhỏ nơi đây khi được tham gia các hoạt động này. Em Lò Xuân Kiên phấn khởi nói: “Hàng năm chúng cháu không có chỗ chơi hay ra suối tắm, trèo cây nên rất nguy hiểm. Năm nay được các cô, các chú Đoàn thanh niên xã tuyên truyền phòng chống đuối nước, rồi tổ chức các hoạt động như thể thao, văn nghệ giúp chúng cháu có sân chơi bổ ích hơn”.
IMG 6652
Cán bộ Đoàn thanh niên xã tuyên truyền đến các em các kỹ năng sinh hoạt, thể thao để khỏe mạnh.
Ngay từ đầu tháng 6, Đoàn thanh niên xã đã tiếp nhận 720 em học sinh các cấp học trên địa bàn xã nghỉ hè. Để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là trong những ngày hè, Đoàn thanh niên xã đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi như tuyên truyền, hướng dẫn cho các em những kỹ năng về phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, các trò chơi dân gian, văn nghệ, thể thao... nhằm thu hút và giúp các em có được sân chơi an toàn bổ ích.
IMG 0481
Các em thiếu nhi tham gia  trò chơi do Đoàn thanh niên tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi anh Lò Văn Ngân - Bí thư Đoàn thanh niên xã Nà Tăm cho biết: “Trong thời gian nghỉ hè để phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em, Đoàn xã cũng xây dựng kế hoạch cụ thể và chỉ đạo các chi đoàn thường xuyên quan tâm tổ chức nhiều hoạt động vui chơi nhằm thu hút các em tham gia càng nhiều càng tốt. Tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em khi tham gia giao thông và các kỹ năng tham gia các hoạt động trong cộng đồng để các em có hoạt động vui chơi bổ ích trong dịp hè, nhằm hạn chế các tai nạn thương tích đối với trẻ em”.
Với nhiều hoạt động lành mạnh, bổ ích, lý thú đã tạo cho các em có sân chơi bổ ích, lý thú, lành mạnh, góp phần giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Thông qua các hoạt động trong dịp hè giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ tương lai, giúp các em trưởng thành hơn. Đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội cần đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, bảo vệ chăm sóc và tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, phù hợp cho trẻ em.
     Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập137
  • Hôm nay48,442
  • Tháng hiện tại193,164
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,385,703
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down