Nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân Bản Hon

Thứ tư - 19/07/2023 05:00 414 0
Với những ưu điểm như dễ tiếp cận, lãi suất thấp, thủ tục vay đơn giản, tiến độ giải ngân nhanh, không bắt buộc thế chấp tài sản… Thời gian qua, hội viên nông dân xã Bản Hon đã được tiếp cận nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân để đầu tư sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Từ nguồn Quỹ Hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh năm 2021, về thực hiện dự án nuôi trâu thương phẩm, gia đình anh Lò Văn Nọi, hội viên nông dân ở bản Đông Pao 2, xã Bản Hon được vay 50 triệu đồng để mua trâu phát triển kinh tế. Từ khi thực hiện dự án đến nay trâu của gia đình anh phát triển tốt, dự kiến đến tháng 7 năm 2024 khi kết thúc dự án, ngoài việc hoàn trả được nguồn vốn vay thì từ việc bán trâu gia đình anh cũng sẽ có thêm nguồn vốn để tái đầu tư lứa trâu mới.
Anh Nọi chia sẻ: “Nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân hết sức thiết thực đối với hội viên nông dân như chúng tôi. Tạo điều kiện cho chúng tôi phát triển chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình, riêng nhà tôi sau khi bán trâu tôi sẽ hoàn trả nguồn vốn và số lãi thu được tôi sẽ tiếp tục tái đầu tư vào lứa trâu thương phẩm sau”.

 
QND
Vườn Chanh leo của ông Tao Văn Điến đang vào mùa thu hoạch
 
Trước đây với diện tích 3000m2 đất của gia đình, ông Tao Văn Điến, bản Chăn Nuôi dùng để trồng lúa và chuối, tuy nhiên hiệu quả kinh tế không cao. Sau khi thực hiện chuyển đổi cây trồng gia đình ông đã chuyển toàn bộ diện tích 3000m2 sang trồng cây chanh leo, chuyển đổi sang trồng chanh leo gia đình ông được vay 50 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Tam Đường, đến nay cây chanh đã cho thu hoạch với giá bán ổn định, hứa hẹn mang lại một nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.
Ông Điến, cho biết thêm:“Với số tiền vay từ Qũy hỗ trợ nông dân, gia đình đầu tư vào trồng chanh leo, hiện nay cây chanh leo đang cho thu hoạch, bước đầu gia đình cũng đã có thu nhập ổn định từ cây trồng này. Tôi cũng hy vọng thời gian tới cây chanh leo sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa cho gia đình”.
Hiện nay, từ nguồn vốn Qũy hỗ trợ nông dân tỉnh và huyện, xã Bản Hon đã có 16 hộ nông dân được vay vốn với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng để thực hiện dự án nuôi Trâu thương phẩm và trồng chanh leo, bình quân mỗi hộ được vay từ 50 đến 100 triệu đồng, thời hạn vay từ 24 đến 36 tháng mới phải hoàn trả vốn, nên các hội viên yên tâm đầu tư sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Nói về hiệu quả của nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân trên địa bàn, ông Tao Văn Bun, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bản Hon cho hay: “ Hội Nông dân xã Bản Hon đã gắn cho vay với làm tốt việc hướng dẫn, lựa chọn các phương án SXKD phù hợp điều kiện thực tế của gia đình hội viên và địa phương…Qua đánh giá, nguồn quỹ này đã giúp hội viên nông dân có điều kiện phát triển kinh tế, nhiều hộ vươn lên khá, giàu. Thời gian tới, chúng tôi dự kiến sẽ triển khai dự án nuôi lợn thương phẩm”, để hội viên nông dân có thêm một mô hình sinh kế trong phát triển kinh tế gia đình.
Thực tế cho thấy, Quỹ Hỗ trợ nông dân không chỉ giúp hội viên nông dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống mà còn thay đổi phương thức canh tác nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phươngThời gian tới, Hội Nông dân xã Bản Hon tiếp tục rà soát, tạo điều kiện để những hội viên có đủ điều kiện tham gia các dự án được vay vốn phát triển sản xuất kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập189
  • Hôm nay48,442
  • Tháng hiện tại199,572
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,392,111
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down