Phụ nữ Tam Đường tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài

Thứ hai - 08/03/2021 03:55 833 0
Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa của trang phục áo dài dân tộc. Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” trên toàn quốc. Hưởng ứng phong trào này các cấp hội và hội viên phụ nữ trên địa bàn toàn huyện đã tích cực tham gia. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay.
Làm việc trong môi trường giáo dục, nơi đào tạo ra những thế hệ tương lai của huyện nhà Cô giáo Ngô Thị Điệp là cán bộ giáo viên trường Tiểu học Thị trấn chia sẻ với chúng tôi: Bản thân là giáo viên mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của người phụ nữ, cô thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài không chỉ là giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mà còn tôn nên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ nhất là khi được đứng trên bục giảng cô càng cảm thấy vinh dự hơn.
 
IMG 3625
Các cô giáo trường Tiểu học thị trấn duyên dáng trong tà áo dài.
IMG 3632
Cô giáo và học sinh trường Mầm non Thị trấn xúng xính trong tà áo dài.

Còn đối với chị Lò Thị Thanh - Chủ tịch Hội phụ nữ Thị trấn cho rằng: Tà áo dài của phụ nữ Việt Nam không chỉ thể hiện là trang phục truyền thống mà còn tôn nên dáng dấp, vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại. Trong thời đại hiện nay, dù bất cứ ở đâu có là nữ cán bộ, công nhân viên chức nhà nước hay mỗi người phụ nữ Việt Nam dù ở bất cứ trường hợp, hoàn cảnh nào khi khoác lên mình bộ áo dài đều đã thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.
Để hưởng ứng tuần lễ áo dài do TW hội Liên hiệp phụ nữ phát động, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tam Đường cũng đã phát động chương trình này đến tất cả các cơ sở hội và toàn thể hội viên phụ nữ trong toàn huyện. Với ý nghĩa tôn vinh vị thế, giá trị văn hóa truyền thống trang phục của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời khẳng định áo dài là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt, cũng như nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ nhất là trong dịp ngày Quốc tế phụ nữ. Với những giá trị đó, kể từ khi phát động từ ngày 1/3 đến nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân, thậm chí cả cả các em học sinh ở các trường học trên địa bàn toàn huyện đều đã tích cực hưởng ứng đồng loạt mặc áo dài.
IMG 3631
Cán bộ công chức nữ Thị trấn trong trang phục áo dài truyền thống.
 
IMG 3629
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thèn Sin duyên dáng trong tà áo dài.

Đặc biệt: Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19 song vẫn có nhiều hình thức tôn vinh áo dài sinh động và phong phú như: Tổ chức thi ảnh đẹp áo dài trên mạng xã hội, tặng áo dài cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. Qua phong trào này cho thấy ngoài trang phục công sở, trang phục ngày thường, các cơ quan, đơn vị và chị em phụ nữ từ nông thôn đến thành thị vẫn yêu thích và trân trọng giá trị truyền thống của tà áo dài. Trao đổi với chúng tôi chị Giàng Thị Hoa - Phó chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện cho biết: Hưởng ứng phong trào Tuần lễ áo dài do TW Hội Liên hiệp phụ nữ phát động đã được đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ của các cơ quan, ban ngành huyện và các cơ sở hội cũng như giáo viên và học sinh trong toàn huyện hưởng ứng nhiệt tình cho thấy ngoài giá trị văn hóa của trang phục áo dài còn tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, chúng tôi mong muốn tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện không chỉ hưởng ứng mặc áo dài trong thời gian Tuần lễ áo dài mà sẽ thường xuyên sử dụng áo dài này trong các ngày Lễ, tết, mà còn ở trong những ngày khác nữa để phát huy và nâng cao vị thế của áo dài trong đời sống ngày nay.
 
IMG 3639
Các em học sinh trường Tiểu học thị trấn trong tà áo dài.

Thông qua hoạt động “Tuần lễ áo dài” đã tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.
     Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down