Tết chia sẻ yêu thương

Thứ ba - 09/01/2024 01:57 542 0
Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Đường. đoàn thiện nguyện Từ Tâm và các tấm lòng hảo tâm ở Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội… không ngại đường xa đã mang đến hàng trăm xuất quà nhằm chia sẻ với những khó khăn của đồng bào các dân tộc ở vùng cao trong dịp Tết đến, xuân về.
IMG 3036
Ông Lê Văn Mạnh - GĐ Công ty TNHH Trung Hạnh đang trao quà cho hộ nghèo ở bản Phô Hồ Thầu.
Năm nay đã hơn 60 tuổi nhưng bà Hoàng San Mẩy ở bản Phô Hồ Thầu - xã Hồ Thầu vẫn cặm cụi một mình thân già lo toan cuộc sống, sức khỏe yếu nên cuộc sống khá khó khăn. Nay được đoàn thiện nguyện Từ Tâm và các nhà hảo tâm đến tặng quà Tết bà rất vui mừng và phấn khởi bởi Tết này sẽ không còn phải lo lắng nhiều nữa. Bà Mẩy phấn khởi nói: Gần Tết rồi, được các nhà hảo tâm đến tặng quà cho tôi và các gia đình trong bản, tôi vui lắm, xin cám ơn các chú, các bác đã quan tâm đến những người nghèo như chúng tôi.
Là hộ mới thoát nghèo sang cận nghèo gia đình anh Cứ A Sùng ở bản Chù Khèo - xã Khun Há, cuộc sống khó khăn, 4 nhân khẩu bởi chỉ trông chờ vào ít ruộng nương cũng rất vui mừng, phấn khởi vì Tết năm nay đỡ phải lo toan hơn mọi năm vì được nhận quà Tết từ đoàn thiện nguyện Từ Tâm. Đây cũng là động lực để anh và gia đình cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống. Anh Sùng chia sẻ: Gia đình tôi cũng như bà con Nhân dân trong bản hôm nay phấn khởi lắm khi được các nhà hảo tâm đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết, tôi cảm ơn rất nhiều. Bản thân và gia đình tôi sẽ cố gắng, phấn đấu để thời gian tới để gia đình thoát khỏi hộ cận nghèo và có cuộc sống ấm no hơn.
IMG 8729
Các nhà hảo tâm và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện trao quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo của bản Chù Khèo - xã Khun Há.
Trên tinh thần thiện nguyện chia sẻ với những khó khăn của đồng bào dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa giúp người nghèo, cận nghèo và trẻ em có một mùa xuân ấm áp, vui vẻ bên những người thân trong gia đình. Những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân từ các tỉnh miền xuôi không quản đường xá xa xôi vượt hàng trăm cây số mang gần 350 xuất quà trị giá trên 100 triệu đồng tặng cho người nghèo, cận nghèo, học sinh mầm non ở 3 bản Phô Hồ Thầu, Chù Khèo và Suối Thầu của 3 xã xã Hồ Thầu, Khun Há và Bản Giang. Mặc dù mỗi xuất quà giá trị không lớn nhưng mang đậm nghĩa tình thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tạo điều kiện để Nhân dân đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm hơn. Ông Lê Văn Mạnh - GĐ Công ty TNHH Trung Hạnh - Thủy Nguyên - Hải Phòng cho biết: Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới, chúng tôi tổ chức chương trình thiện nguyện nhằm giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn đón Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi đã huy động các mạnh thường quân chuyển đến các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và học sinh những món quà nhỏ như: Gạo, Mì tôm, mắm, muối, mì chính, bánh kẹo… để giúp Nhân dân có thêm điều kiện đón Tết, đặc biệt trong thời điểm mùa Đông giá rét này chúng tôi cũng gửi tặng bà con những bộ quần áo tuy không mới nhưng là tấm lòng mong muốn bà con Nhân dân sẽ với bới đi phần nào khó khăn, rét buốt.
Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, cận nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đầm ấm, nghĩa tình.
IMG 2635
Các hộ nghèo, cận nghèo của bản Suối Thầu - xã Bản Giang phấn khởi nhận được quà Tết của đoàn thiện nguyện.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay48,328
  • Tháng hiện tại132,734
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,325,273
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down