Tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Thứ sáu - 29/12/2023 18:33 258 0
Chiều ngày 27/12/2023, Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Tới dự có đ/c Cao Trang Trọng - PBT Thường trực Huyện ủy, đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện, đại diện các Hội, chi hội Chữ thập đỏ cơ sở trong toàn huyện.

 Với mục tiêu trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn bước đầu ổn định cuộc sống, vươn lên nhất là những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam... góp phần cùng Đảng bộ chính quyền huyện thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình khó khăn, phòng ngừa ứng phó thảm họa, đẩy mạnh phong trào hiến máu nhân đạo, huy động các nguồn lực tham gia vào phong trào Chữ thập đỏ. Năm 2023, Hội chữ thập đỏ huyện đã vận động các tổ chức, tập thể, cá nhân ủng hộ gần 2,45 tỷ đồng hỗ trợ gần 5.680 lượt người; trong đó hỗ trợ 3.145 xuất quà tết cho hộ nghèo; trao 472 xuất quà cho các hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp với các cơ quan, ban ngành huyện và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng 42 căn nhà cho 42 hộ gia đình nghèo với tổng kinh phó 1,26 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng phối hợp với ngành giáo dục và các trường học trao tặng quà và hiện vật cho các trường với tổng giá trị 237,5 triệu đồng; vận động gần 1.000 lượt tình nguyện viên hiến 737 đơn vị máu, thăm hỏi, hỗ trợ 9 gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ với tổng số tiền 5 triệu đồng; tổ chức 5 chương trình cắt tóc từ thiện cho học sinh vùng cao và bệnh nhân nằm điều trị tại TTYT huyện... Song song với đó Hội chữ thập đỏ huyện cũng tổ chức 9 lớp tập huấn sơ cấp cứu ban đầu, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho 578 học sinh ở các khu vực có nguy cơ. Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2024.
IMG 2234
Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết.
Phát biểu tại hội nghị đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Chữ thập đỏ huyện đạt được trong năm qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị: Hội cần đổi mới công tác tuyên truyền, hình thức vận động, huy động các tấm lòng hảo tâm hỗ trợ hộ nghèo, tổ chức hỗ trợ, cứu trợ đúng người, đúng đối tượng, Đối với chương trình Tết vì người nghèo cần rà soát nhu cầu của người nghèo, phối hợp chặt chẽ công tác tuyên truyền để nâng cao hiệu quả hơn công tác từ thiện nhân đạo; Hội chữ thập đỏ các xã cần mở rộng hoạt động và mô hình Chữ thập đỏ, xây dựng kế hoạch hỗ trợ gắn với địa chỉ cụ thể để tập chung hỗ trợ. Kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ chương trình nhân đạo của huyện nhằm thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo và cứu trợ xã hội.
Nhân dịp này Hội Chữ thập đỏ huyện đã khen thưởng cho 15 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.
IMG 2069
Đ/c Cao Trang Trọng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.                                                                                               
Hoàng Cường

         
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập254
  • Hôm nay55,158
  • Tháng hiện tại306,944
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,499,483
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down