Tổng kết dự án xây dựng mô hình điểm cánh đồng và vùng chè không vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật

Thứ năm - 07/09/2023 02:51 339 0
Sáng ngày 6/9/2023, Hội nông dân tỉnh phối hợp với UBND xã Bản Bo tổ chức hội nghị tổng kết dự án xây dựng mô hình điểm cánh đồng và vùng chè không vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật. Tham dự có đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện, đại diện một số phòng, ban chuyên môn huyện, lãnh đạo và đông đảo các hộ dân trên địa bàn xã.
Nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, hạn chế việc ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường từ bao bì thuốc bảo vệ thực vật. Hội nông dân tỉnh đã triển khai dự án xây dựng mô hình điểm cánh đồng và vùng chè không vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, Hội nông dân tỉnh đã phối hợp với xã Bản Bo xây dựng 60 bể chứa vỏ bao gói bảo vệ thực vật có dung tích 0,6m3/bể để đáp ứng nhu cầu cho trên 200 hộ nông dân trồng lúa, hoa màu tại cánh đồng của 2 bản Hợp Nhất, Nà Khuy và vùng sản xuất chè tập trung tại các bản: Cốc Phung, Hua Sẳng, Hưng Phong, Cò Nọt Mông của xã Bản Bo. Việc xây dựng các bể chứa sẽ tạo điều kiện giúp các hộ dân sản xuất tại các cánh đồng thực hiện việc thu gom bỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng vào bể và xử lý đảm bảo theo quy định về quản lý chất thải nguy hại.
IMG 6521
Quang cảnh hội nghị tổng kế dự án xây dựng mô hình điểm cánh đồng và vùng chè không vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật tại xã Bản Bo.
Thông qua triển khai dự án mô hình điểm đã giúp người dân nâng cao nhận thức, kiến thức và ý thức đảm bảo vệ sinh môi trường, biết bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho chính mình và cộng đồng, góp phần thúc đẩy sản xuất, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ lồng ghép các nguồn lực khác cộng với tinh thần tự nguyện đóng góp kinh phí, công sức và các thiết bị cần thiết để thu gom, xử lý các chất thải gây ô nhiễm môi trường, góp phần cho môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp và bền vững.
 
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay54,118
  • Tháng hiện tại286,172
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,478,711
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down