Triển vọng nhân rộng những mô hình CCB làm kinh tế giỏi

Thứ năm - 11/06/2020 04:38 493 0
Ngày 4/6, Hội CCB huyện Tam Đường phối hợp với Hội CCB tỉnh Lai Châu và xã Bản Hon tổ chức Chương trình “Thăm quan mô hình CCB làm kinh tế giỏi và mô hình Du lịch Cộng đồng tại bản Thẳm, xã Bản Hon”.
Gần 100 đại biểu là hội viên CCB của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã được đến thăm mô hình trồng cây Mắc Ca của một số hộ hội viên CCB xã Bản Hon. Theo nhận định của cơ quan chuyên môn cũng như các hộ dân trồng cây Mắc Ca tại Bản Hon thì loại cây này cho thu nhập khá cao với giá trung bình từ 40-70 nghìn đồng/kg quả tươi và từ vài năm trở lại đây loại cây này đã giúp nhiều hộ hội viên CCB trên địa bàn xã thu về hàng chục triệu đồng/vụ thu hoạch.
Hiện nay, vườn Mắc Ca hơn 50 gốc của gia đình CCB Lò Văn Khằm đã cho thu hoạch, kể từ khi có cây mắc ca kinh tế của gia đình trở nên khấm khá hơn, CCB Lò Văn chia sẻ: “Khi được tuyên truyền và vận động về lợi ích kinh tế của cây Mắc Ca đem lại gia đình tôi đã tiến hành trồng thử. Kết quả, vườn cây mắc đã cho thu hoạch được 3 năm trở lại đây. So với việc trồng ngô thì cây Mắc Ca đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều”.
Được biết, cây Mắc Ca được huyện Tam Đường đưa vào trồng từ năm 2012, đến nay toàn huyện có trên 486 ha, với các loại giống chủ yếu thuộc các dòng Mac Ca như: 741, 695, 842, 816, OC900. Hiện tại, đã có trên 94 ha đang trong thời kỳ chuẩn bị cho thu hoạch. Nói về hiệu quả từ mô hình cây Mắc Ca của hội viên CCB toàn huyện, ông Bạch Thái Dũng – Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường, cho biết: “Những năm qua, Hội CCB huyện Tam Đường đã tuyên truyền, vận động hội viên CCB chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Có thể nói, cùng với việc phát triển cây chè thì nhiều CCB ở các địa bàn như Bản Hon, Bản Giang, Bản Bo, Thèn Sin,… đã thực hiện trồng cây cam, cây Mắc Ca có hiệu quả. Riêng đối với Hội CCB xã Bản Hon, qua việc trồng cây Mắc Ca, kinh tế gia đình của nhiều hội viên đã được cải thiện, đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn ở mức dưới 10%”.

 
CCB01
Các hội viên CCB thăm quan mô hình cây Mắc Ca tại xã Bản Hon, huyện Tam Đường.

Cũng trong ngày, các đại biểu đã tới thăm quan mô hình Du lịch Cộng đồng tại Bản Thẳm, xã Bản Hon. Nhiều hội viên CCB khi đến đây đều đánh giá cao cách làm du lịch của cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua việc phát triển du lịch không chỉ giúp người dân nâng cao thu nhập, mà còn nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống dân tộc. Theo số đông các đại biểu đây đều có chung nhận định đây là một trong những mô hình nên nhân rộng và phát triển thêm tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.
Qua buổi thăm quan mô hình cây Mắc Ca và điểm Du lịch Cộng đồng bản Thẳm, xã Bản Hon là dịp để hội viên CCB học hỏi, giao lưu lẫn nhau về những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, để trong thời gian tới không chỉ trên địa bàn huyện Tam Đường mà trong toàn tỉnh sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa những mô hình kinh tế  hiệu quả do hội viên CCB làm chủ.                                        
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down