Tuổi trẻ Tam Đường đường phát huy tinh thần tuổi trẻ sáng tạo

Thứ ba - 13/08/2019 02:56 679 0
Sáng tạo luôn là một phẩm chất tốt đẹp của thanh niên, ở đâu có thanh niên, ở đó có hoạt động sáng tạo. Nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo của thanh niên. Các cấp đoàn của huyện luôn nỗ lực trong triển khai, phát động trong thanh niên các cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp. Vận động thanh niên áp dụng khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, kinh doanh để đạt hiệu quả cap nhất.
Trong 6 tháng đầu năm, phong trào sáng tạo trẻ của huyện đã có kế hoạch và ý tưởng được tham gia ý tưởng khởi nghiệp do tỉnh tổ chức như: Đề án sản xuất miến dong bằng phên chống dính; kinh doanh, say sát dong giềng ứng dụng công nghệ tự động cho đoàn viên, thanh niên tại bản Thống Nhất, Toòng Pẳn Bình Lư. Nhiều đoàn viên thanh niên biết áp dụng tiến bộ vào sản xuất, chăn nuôi… như thanh niên Lò Văn Hưng (Bản Bo) với mô hình trồng hoa cúc, đoàn viên Nguyễn Ngọc Cường (Bình Lư) với mô sản xuất miến dong theo dây truyền tự động và máy sản xuất gạch không nung của thanh niên Nguyễn Văn Lai ở xã Thèn Sin…

 
IMG 9415
Mô hình miến dong theo dây truyền tự động của đoàn viên Nguyễn Ngọc Cường, xã Bình Lư.
Để phong trào “Sáng tạo trẻ” phát triển sâu rộng và mang lại hiệu quả kinh tế ngày càng cao, trong thời gian tới, đoàn các cấp huyện Tam Đường tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật... Thông qua các phong trào này, ngày càng khẳng định vai trò xung kích, đi đầu của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập199
  • Hôm nay49,381
  • Tháng hiện tại1,019,012
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,039,644
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down