Tuổi trẻ Tam Đường làm theo Bác

Thứ sáu - 27/12/2019 22:35 533 0
3 năm qua, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn huyện Tam Đường đã triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Cùng với đó, đã xuất hiện nhiều đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong các phong trào. Qua đó, đã khẳng định được vị trí của đoàn viên thanh niên trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay.
Huyện Tam Đường  hiện có 31 Đoàn cơ sở, chi đoàn cơ sở trực thuộc huyện Đoàn với  trên 3.500 đoàn viên. Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác, Huyện đoàn xây dựng kế hoạch, hướng dẫn “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề từng năm đến tất cả các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc; Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền đã làm thay đổi cơ bản từ nhận thức sang hành động “làm theo lời Bác” trong thế hệ trẻ huyện Tam Đường, từ đó phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong nhiều hoạt động. Đối với ĐVTN nông thôn, các cơ sở Đoàn vận động đoàn viên tích cực thi đua lao động sản xuất, trọng tâm là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình kinh tế, đưa các tiến bộ khoa học kĩ thuật vào trong sản xuất. Thanh niên viên chức và trường học đẩy mạnh thực hiện phong trào “Thanh niên tham gia cải cách hành chính, xây dựng công sở văn minh, sạch, đẹp”; đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy và công tác. Chị Sùng Thị Mai, Bí thư Đoàn xã Sùng Phài cho biết: “ Chúng tôi cũng đã xây dựng chương trình hành động cá nhân và cho các đoàn viên đăng ký từ 1-2 việc làm theo Bác, hướng đến những việc đơn giản như phát triển kinh tế và tham gia các hoạt động tình nguyện”.
Với khẩu hiệu hành động “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, các cấp bộ Đoàn phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác trong đoàn viên, thanh thiếu nhi thông qua các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả. Tính đến hết năm 2018, các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức dọn vệ sinh được 25km đường liên thôn, liên bản, đổ mới trên 3km đường bê tông, làm mới 1km nền đường. Xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên. Trao 10 bộ chăn, màn, 150 bộ quần áo mới và cũ cho các em học trường Mầm Non và THCS tại xã Giang Ma; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 165 lượt người xã Thèn Sin; Huy động 500 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ phát động “Hiến máu tình nguyện năm 2018”, tiếp nhận 243 đơn vị máu; Thăm hỏi tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Cựu thanh niên xung phong, các gia đình chính sách người neo đơn 30 xuất quà, thăm hỏi tặng 10 xuất quà cho các gia đình bị ảnh hưởng sau lũ tại xã Bản Bo, Sơn Bình và Bình Lư; đề nghị tặng 11 xuất học bổng trị giá 15 triệu đồng cho cho các em học sinh sinh viên; tiếp nhận 16 xuất học bổng của nhà tài trợ Vingruop trị giá 70 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn vươn lên trong học tập. Anh Tao Văn Giót, Bí thư huyện Đoàn Tam Đường cho hay: “Trong những năm tiếp theo, chúng tôi tiếp tục xác định việc thực hiện CT 05 của Bộ chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác đoàn và đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thấm nhuần trong đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện.”
Bằng những hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, tuổi trẻ huyện Tam Đường xứng đáng là lực lượng xung kích góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - XH của địa phương.
 

Nguồn tin: Yến Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down