Ấn tượng ngày Hội Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2018

Thứ tư - 24/10/2018 00:14 758 0
Trong 3 ngày (19 - 21/10), huyện Tam Đường tổ chức ngày Hội Văn hóa các dân tộc Huyện năm 2018. Đây là dịp để nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, trao đổi những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Đồng thời cũng là dịp để Huyện quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của huyện nhà.
Đến với Ngày Hội Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2018, du khách sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa của vùng cao, đó là các hoạt động giới thiệu khôi phục không gian Văn hóa truyền thống các dân tộc trong huyện. 7 không  gian trưng bày giới thiệu những đồ dùng, sản phẩm nông nghiệp, công cụ lao động sản xuất, dụng cụ sinh hoạt thường ngày của đồng bào các dân tộc: Kinh, Thái, Mông, Dao, Giáy, Lào, Lự đã chiếm lĩnh tình cảm, thu hút nhiều du khách đến tham quan.
Chị Phàng Thị Dơ – xã Nậm Lỏng, Thành phố Lai Châu chia sẻ: “Thật độc đáo, đến đây tôi đã biết thêm phần nào về đời sống sinh hoạt của các dân tộc qua các 07 không gian truyền thống. Qua đây cũng cho tôi biết thêm những giá trị Văn hóa truyền thống của các dân tộc luôn được các thế hệ trân trọng và giữ gìn, thực sự tôi rất ấn tượng khi đến đây”

Khu không gian văn hóa truyền thống các dân tộc
 
Đến với ngày hội lần này, du khách còn được hòa mình vào không khí sôi nổi với những sắc màu Văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc. Đắm mình vào những làn điệu dân ca, dân vũ của người Thái, những bài hát giao duyên của người Lự, những tiếng khèn, tiếng sáo của người Mông,… tất cả những giai điệu ấy mang âm hưởng vang vọng của núi rừng Tây bắc làm đắm say lòng người.
Không chỉ có liên hoan nghệ thuật, du khách còn được chứng kiến các phần thi hết sức sôi động như: Giã bánh dày, thi nấu ăn giới thiệu ẩm thực và thi các trò chơi dân gian: Kéo co, đi cà kheo, ai lâu hơn ai… trong tiếng hò reo cổ vũ không ngớt của khán giả.
Anh Giàng A Nủ - Bản Bãi Bằng, xã Giang Ma nói: “ Ngày hội lần nào mình cũng được chọn thi đấu các môn thể thao. Thi đấu ở đây không quan trọng sự thắng thua, mà nó thể hiện tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc anh trong huyện, mình vui lắm”
Nét mới trong ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm nay, đó là ngoài tổ chức thi các trò chơi dân gian, văn nghệ, giới thiệu không gian truyền thống văn hóa các dân tộc, xem dù bay tại bản Sì Thâu Chải…thì ngày hội còn diễn ra các hoạt động Lễ hội đường phố, ngày Hội bản Mông ở bản Lao Chải 1, xã Khun Há và Lễ hội khèn Mông tại điểm du lịch đồi thông Thèn Pả, xã Tả Lèng.

Thi giã bánh dày

Trao đổi với chúng tôi, ông Từ Hữu Hà, chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Trưởng Ban tổ chức ngày hội cho biết: “Ngày hội là sự kiện văn hóa, du lịch đặc biệt quan trọng của huyện Tam Đường năm 2018, nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Tam Đường, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá phát triển tiềm năng du lịch của huyện…”
          Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cơ sở vật chất của Ban tổ chức và các đoàn tham gia, đã tạo cho ngày hội sự phong phú, đa dạng, vừa rực rỡ sắc màu vừa ấm tình đoàn kết, để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi du khách khi đến đây.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down