Diện mạo mới ở bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải

Thứ năm - 20/09/2018 23:36 2.037 0
Việc tự làm mới để hấp dẫn thêm nhiều khách du lịch đang là yêu cầu đặt ra đối với du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Tam Đường. Trong thời gian qua, các địa phương trên địa bàn huyện đang có những cách làm hay nhằm xúc tiến cho lĩnh vực này ngày càng phát triển và bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu là một trong những địa phương đi tiên phong trong phong trào này.
Với độ cao trên 1.500m so với mặt nước biển, Sì Thâu Chải được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu quanh năm mát mẻ, mây mù bao phủ tạo cảm giác thư thái, để du khách khi đến đây sẽ nhanh chóng quên đi mệt mỏi sau mỗi hành trình dài.
          Sì Thâu Chải hôm nay, đang khoác lên mình một diện mạo mới với việc được đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ cho du lịch cộng đồng phát triển. Bản được đầu tư cổng vào to và đẹp hơn, nhà văn hóa mới, những lối đi dẫn vào bản đều được ghép đá, những ngôi nhà trình tường mang đậm nét cổ kính, hoang sơ thể hiện kiến trúc độc đáo về nhà ở của đồng bào người Dao. Nhà nào cũng trồng hàng chục chậu địa lan, nhiều vườn cây ăn quả và đặc biệt sự đổi thay lớn nhất chính là bản đã được sử dụng điện lưới quốc gia sau bao năm tháng chờ đợi. Chính nhờ những sự thay đổi này cũng là yếu tố hấp dẫn du khách đến với Sì Thâu Chải ngày một đông, tính riêng dịp nghỉ lễ 2/9 vừa qua, lượng khách du lịch đến bản Sì Thâu Chải đã đạt trên 1.760 lượt. Đây là tín hiệu khả quan để người dân nơi đây thêm gắn bó với nghề du lịch và để du lịch cộng đồng phát triển trong thời gian không xa. “Ngày trước mình cũng đã đến đây một vài lần nhưng hôm nay quay lại với Sì Thâu Chải mình thấy bất ngờ trước sự thay đổi của nơi này, bản đã có sự thay đổi rất nhiều từ cái cổng vào bản rất đẹp và mỗi nhà đều làm cổng riêng, hai bên đường và trong vườn của các gia đình đều được trồng rất nhiều hoa và cây xanh tạo cảm giác mát lành, thư thái và có nét kiến trúc rất độc đáo, cảnh quan rất đẹp trong bản”. Bạn Phan Văn Thực, một du khách khi đến đây nhận xét.

 Cổng mới của bản Sì Thâu Chải được dựng lên khang trang và đẹp hơn.

          Có được sự đổi thay đó là nhờ vào sự quan tâm đầu tư nhà nước và sự đồng tình hưởng ứng trong phong trào làm du lịch của người dân nơi đây. Đang nhanh tay tỉa lá cho mấy cây xanh trước hiên nhà, Anh Phan A Páo vui vẻ cho biết: “Để chung tay cùng bản làm du lịch, hôm nay mình tạm gác lại công việc đồng áng để chỉnh trang lại cảnh quan xung quanh nhà mình chuẩn bị đón những đoàn khách gần, xa tới thăm. Từ ngày làm du lịch cộng đồng đến nay gia đình mình cũng như bà con trong bản phấn khởi lắm”
          Với người dân trong bản ai nấy cũng đều phấn khởi, vui mừng vì các hạng mục, cơ sở hạ tầng nay đã được đầu tư khá cơ bản, tạo động lực để người dân làm du lịch. Ông Lù A San – Bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường vui mừng chia sẻ: “Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đầu tư cho bản nhiều cơ sở, hạ tầng chúng tôi rất vui mừng, nhờ làm du lịch bản chúng tôi đã có nhiều đổi thay; hơn thế, năm nay bản chúng tôi đã được sử dụng điện lưới Quốc gia do đó việc làm du lịch cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn”.
          Thời gian tới, để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Tam Đường đang tập trung phát triển đa dạng các loại hình du lịch phù hợp với lợi thế của huyện như: du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh. Đồng thời, kết nối, xây dựng các tour, tuyến du lịch từ các tỉnh lân cận và trong cả nước. Triển khai nhiều chính sách ưu tiên, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí ở các khu, điểm du lịch… với mục tiêu đưa Tam Đường trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong tương lai.

Tác giả: Cầm Thanh + Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập230
  • Hôm nay34,406
  • Tháng hiện tại1,001,484
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,022,116
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down