KHAI MẠC NGÀY HỘI VĂN HÓA, DU LỊCH HUYỆN TAM ĐƯỜNG NĂM 2018

Chủ nhật - 21/10/2018 22:15 1.367 0
“Tam Đường - nơi hội tụ và lan tỏa” Đó là chủ đề Ngày hội Văn hóa, du lịch các dân tộc huyện Tam Đường năm 2018, được khai mạc vào tối 19/10.
Đến dự có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh và huyện SaPa, Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) cùng đông đảo Nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường và du khách trong và ngoài tỉnh. Nét mới và điểm nhấn trong Ngày hội là tái hiện 7 không gian văn hóa truyền thống dân tộc: Mông, Dao, Lào, Lự, Thái, Giáy, Kinh thông qua các hoạt động sinh hoạt, sản xuất, vui chơi… Bên cạnh đó, tổ chức các trò chơi dân gian, thi ẩm thực truyền thống của dân tộc, giã bánh giầy của dân tộc Mông, hương sắc trà Tam Đường, người đẹp Mường Lự…Ngoài ra, tại các điểm du lịch cộng đồng ở xã Khun Há, Tả Lèng và hồ Thầu có những hoạt động lễ hội mang bản sắc văn hóa riêng.

Chương nghệ thuật tại Lễ khai mạc ngày hội

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Từ Hữu Hà, PBT, Chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh: Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường được tổ chức là dịp tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc huyện Tam Đường, đồng thời cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc Tam Đường tới nhân dân trong và ngoài tỉnh, các du khách gần xa. Tại đêm khai mạc, Chương trình lễ hội đường phố với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang nét văn hóa riêng của từng dân tộc; màn hát múa nghệ thuật giới thiệu về đời sống, sinh hoạt, phong tục tập quán các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn và lễ hội nhảy lửa… được biểu diễn bởi 300 diễn viên quần chúng tạo nên một chương nghệ thuật quy mô hoành tráng, đa sắc màu để lại ấn tượng trong lòng du khách.

Tác giả: Trọng Hoản

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down