Khảo sát các điểm du lịch tại 2 xã Bản Hon và Hồ Thầu

Thứ năm - 09/11/2017 02:16 1.158 0
Thực hiện đề án phát triển du lịch của huyện Tam Đường giai đoạn 2015 - 2020. Trong 3 ngày từ 7 đến 9/11, Đoàn khảo sát gồm các cơ quan: Phòng văn hóa thông tin, Phòng Kinh tế - hạ tầng, Phòng tài nguyên và môi trường, Ban quản lý rừng phòng hộ, Hạt kiểm lâm, Trung tâm y tế huyện và Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh cùng với chính quyền địa phương đã tham gia khảo sát một số tuyến, điểm du lịch ở 2 xã Bản Hon và Hồ Thầu.
Tại xã Bản Hon, đoàn đã đến tham quan và khảo sát ở khu vực bản Đông Pao, Bản Thẳm và các hang động thiên nhiên tại đây. Qua khảo sát và đánh giá sơ bộ của các cơ quan chuyên môn, khu vực bản Thẳm người dân ở đây khá thân thiện và mến khách, cảnh quan thiên nhiên khá đẹp có thể xây dựng điểm du lịch cộng đồng gắn với khám phá hang động, tuy nhiên để xây dựng được thành điểm du lịch, đoàn cũng mong muốn chính quyền địa phương và nhân dân Bản Thẳm cần quan tâm làm tốt công tác vệ sinh môi trường, di chuyển chuồng trại ra khu chăn nuôi tập chung và tập chung đầu tư hệ thống đường xá ra khu vực hang động. Có như thế mới thu hút được du khách đến tham quan và khám phá những nét văn hóa của dân tộc địa phương.



          Còn tại xã Hồ Thầu, đoàn đã đi tham quan và khảo sát bản Chù Lìn - Gia Khâu và bản Tà Chải… Tại điểm bản Chù Lìn - Gia Khâu qua khảo sát đây là cơ sở có cảnh quan thiên nhiên còn khá hoang sơ nằm sát với cánh rừng nguyên sinh trong đó có hàng trăm cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi được bà con nhân dân trong bản gìn giữ khá tốt, cùng với đó là bà con nhân dân gìn giữ, bảo tồn được nhiều nét bản sắc văn hóa đặc sắc độc đáo của dân tộc Dao với những căn nhà trình tường. Tại điểm bản Gia Khâu đoàn đã tiến hành khảo sát thác nước cách bản khoảng hơn 1h đồng hồ đi bộ, nơi đây cảnh quan thiên nhiên còn khá hoang sơ với thác nước cao khoảng 50m tung bọt trắng xóa nằm ở độ cao 1.700 m so với mực nước biển, xung quanh là các tán rừng tái sinh, đây có thể đưa vào để xây dựng điểm du lịch mạo hiểm gắn với du lịch sinh thái.


Đoàn khảo sát bên cạnh một cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi trong cánh rừng nguyên sinh của bản Chù Lìn
 
          Chuyến khảo sát lần này là cơ hội tốt để đánh giá thực trạng, tài nguyên cũng như lên kế hoạch đầu tư, xây dựng và quảng bá, xúc tiến hình ảnh các điểm đến du lịch của Tam Đường và là cơ sở để  bổ sung và hoàn thiện chương trình, sản phẩm du lịch mới, đồng thời tăng cường liên kết giữa các đơn vị lữ hành để có được dịch vụ và những loại hình du lịch phong phú, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down