Lan tỏa sắc màu văn hóa Tam Đường tại Sa Pa

Thứ năm - 24/05/2018 21:54 955 0
Thực hiện Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai và UBND tỉnh Lai Châu năm 2018. Nhằm xây dựng những liên kết cụ thể và lâu dài giữa hai địa phương cũng như cơ chế giúp đỡ nhau về phát triển kinh tế - xã hội góp phần mở rộng hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương. Với chủ đề “Sắc màu văn hóa Tam Đường – nơi hội tụ và lan tỏa”, ngày Hội Văn du lịch Tam Đường tại Sa Pa được diễn ra từ ngày 18/5 đến hết ngày 20/5/2018.
Đây là một trong những hoạt động trong chương trình ký kết hợp tác giữa hai huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai và huyện Tam Đường tỉnh Lai Châu. Đồng thời, cũng là dịp để huyện Tam Đường giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, danh lam thắng cảnh, những địa điểm du lịch và bản sắc văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường đến gần hơn với các du khách trong và ngoài nước tại điểm du lịch nổi tiếng Sa Pa.
          Bà Tẩn Thị Quế - Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường - tỉnh Lai Châu cho biết: "Với chủ đề "Sắc màu văn hóa Tam Đường - Nơi hội tụ và lan tỏa", ngày Hội Văn hóa du lịch huyện Tam Đường tổ chức tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai có ý nghĩa quan trọng đối với việc quảng bá tiềm năng du lịch văn hóa của huyện Tam Đường. Với rất nhiều các hoạt động nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách về việc quảng bá các địa điểm du lịch trên địa bàn huyện Tam Đường với những nét đẹp văn hóa đặc sắc, thông qua các trò chơi dân gian, các hoạt động ca múa nhạc... Bên cạnh đó, đến với ngày Hội Văn hóa thì chúng tôi cũng đem đến đây những sản phẩm nông sản đặc hữu để giới thiệu đến đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Sa Pa và du khách trong và ngoài nước".


Rực rỡ sắc màu Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường trong đêm văn nghệ
 
          Ngày Hội Văn hóa du lịch huyện Tam Đường tại Sa Pa đã để lại nhiều ấn tượng với nhiều du khách trong và ngoài nước qua các hoạt động trưng bày nét đẹp Văn hóa của 12 dân tộc anh em huyện Tam Đường; hoạt động triển lãm giới thiệu về văn hóa, con người và các sản phẩm du lịch, dịch vụ của Tam Đường tại Sa Pa. Bạn Bùi Văn Trình - Du khách đến từ Lào Cai háo hức chia sẻ: "Qua những bức tranh, không gian trưng bày Văn hóa ở đây thì mình thấy Tam Đường là một điểm đến hấp dẫn, mình rất ấn tượng với bản sắc văn hóa của người dân tộc Dao ở Tam Đường, nó có cái gì đó rất là riêng. Chắc chắn trong tháng tới mình sẽ tới Tam Đường để trải nghiệm những cảnh đẹp cũng như bản sắc văn hóa đặc trưng của huyện Tam Đường".
          Ngoài các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm du lịch, ngày Hội còn tái hiện những địa điểm du lịch, bản sắc Văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Tam Đường đến du khách thông qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Bên cạnh đó, còn diễn ra các trò chơi dân gian như: Rồng ấp trứng, đi cà kheo,... Và điểm nhấn chính là Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao huyện Tam Đường. Đây là lễ hội được tổ chức vào ngày đầu năm mới hoặc rằm tháng 7 âm lịch. Lễ hội nhảy lửa thể hiện sức mạnh, lòng dũng cảm của những chàng trai người Dao.
          Là một du khách rất ấn tượng với tiết mục nhảy Lửa của dân tộc Dao, Bạn Mai Thị Thúy An - Du khách đến từ Bến Tre chia sẻ: "Mình rất ấn tượng về Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao, thấy các nghệ nhân nhảy mình vừa hồi hộp vừa sợ nhưng rất vui khi được tận mắt chứng kiến tiết mục này. Mình sẽ giới thiệu cho bạn bè, gia đình của mình ở Bến Tre biết rằng ở Tam Đường có những Lễ hội độc đáo như thế này".
          Ngày Hội văn hóa Du lịch huyện Tam Đường tại Sa Pa năm 2018, đã thu hút hàng nghìn du khách hòa mình vào không khí ngày hội, tạo nên một buổi tối thật ấn tượng, đầy ắp sắc màu Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường ngay giữa đất trời Sa Pa./.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down