Bản Thẳm đổi thay nhờ phát triển du lịch

Thứ tư - 13/09/2023 22:41 314 0
Trong những năm gần đây, lượng khách đến với bản du lịch cộng đồng Bản Thẳm (Bản Hon) nói riêng và trên địa bàn huyện Tam Đường nói chung ngày càng tăng. Có được kết quả đó, huyện Tam Đường đã chú trọng đầu tư, hoàn thiện hệ thống hạ tầng. Cách làm này đã và đang góp phần quan trọng thu hút dự án đầu tư vào du lịch, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Gia đình anh Vàng Văn Nó là một trong những hộ gia đình tiên phong trong bản ThẳmGia đình anh Vàng Văn Nó ở bản Thẳm, xã Bản Hon là một trong những hộ gia đình tiên phong trong sửa sang lại nhà cửa để làm homestay. Ngôi nhà sau khi được sửa sang đã rộng rãi và khang trang hơn trước. Toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà được anh chị bố trí sắp xếp để du lịch có thể nghỉ ngơi, cùng với đó, trưng bày một số đồ dùng, dụng cụ, trang phục mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Lự để du khách trải nghiệm. Từ khi thực hiện mô hình homstay gia đình anh chị có cơ hội giới thiệu nét văn hóa của đồng bào mình đến du khách gần xa, cùng với đó có thêm nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống.
Anh Nó, chia sẻ: “Được nhà nước quan tâm tôi làm homstay ở trong bản, nhà tôi luôn dọn dẹp nhà cửa, khang trang sạch đẹp, cho khách ngủ qua đêm, trung bình mỗi người thu 100 nghìn. Từ đầu năm đến nay gia đình tôi cũng đã đón được một số đoàn khách đến lưu trú, nói chung từ làm du lịch thì gia đình cũng đã tăng thêm thu nhập”.
BTTC
Nông thôn bản Thẳm ngày càng đổi thay nhờ phát triển du lịch cộng đồng.
Không chỉ chú trọng phát triển mô hình du lịch cộng đồng gắn với khai thác tiềm năng, thế mạnh, những sản phẩm chủ lực và những nét văn hóa truyền thống của từng địa phương. Huyện Tam Đường còn tập trung nhiều giải pháp nhằm đa dạng hóa các hoạt động cũng như là nâng cao chất lượng tại các điểm du lịch. Từ năm 2020, Bản Thẳm có 5 hộ gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng/ hộ để làm mô hình nhà lưu trú (homestay) và 5 hộ gia đình khác được hỗ trợ 250 triệu đồng để xây dựng mới nhà vệ sinh đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch. Tính đến nay, Bản Hon có 6 nhà lưu trú, 3 cơ sở ăn uống đáp ứng dịch vụ cho khoảng trên 150 du khách. Cơ sở hạ tầng trong bản du lịch cộng đồng – Bản Thẳm cũng được chỉnh trang, nâng cấp.
Trao đổi với chúng tôi, Anh Tao Văn Ngần – Trưởng Bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Trước kia nói đến dịch vụ du lịch cộng đồng thì người dân trong bản ai nấy cũng đều thấy xa lạ. Tuy nhiên, sau khi được tuyên truyền, định hướng làm du lịch thì một số hộ trong bản đã tiên phong đăng ký thực hiện, ngoài ra chúng tôi còn được cử đi học tập kinh nghiệm tại một số bản của các tỉnh khác để biết cách phục vụ du khách khi đến với bản. Cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của nhà nước thì hiện nay bộ mặt nông thôn của bản đã thay đổi rất nhiều, nhà cửa khang trang, đường nội bản sạch đẹp, đời sống của người dân được nâng cao”.
Nhờ sự đầu tư của Đảng, Nhà nước và sự chung tay của người dân, Bản Thẳm ngày một đổi thay, đời sống tinh thần của người dân trong bản được nâng cao. Tin rằng, với sự nỗ lực đó, Bản Thẳm sẽ trở thành bản du lịch cộng đồng nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập206
  • Hôm nay27,051
  • Tháng hiện tại209,933
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,402,472
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down