Du khách thích thú trải nghiệm Hái lê tại vườn ở Giang Ma

Thứ năm - 24/06/2021 21:02 1.574 0
Hiện đang là thời điểm vào mùa thu hoạch lê của bà con nông dân xã Giang Ma, huyện Tam Đường. Nhờ thời tiết, khí hậu thuận lợi mà năm nay cây lê cho quả sai, chất lượng quả tốt bán được giá, không chỉ các tiểu thương đến thu mua lê tại vườn mà đối với mỗi du khách khi đến đây đều rất thích thú vì được trải nghiệm hái và thưởng thức những trái lê ngọt mọng tại vườn và mua về làm quà biếu người thân.
Gia đình anh Giàng A Sang tại bản Bãi Bằng, xã Giang Ma có 180 gốc lê các loại hiện đang đến kỳ cho thu hoạch, ngoài việc bán lê ra thị trường, gia đình anh còn phát triển thêm dịch vụ phục vụ khách du lịch vào thăm quan, tự tay hái và thưởng thức những trái lê ngọt mát ngay tại vườn. Năm nay, quả lê được mùa, quả có mẫu mã đẹp, giá bán ổn định đã đem lại niềm vui cho anh và bà con nông dân trồng lê. Chia sẻ về ý tưởng mở thêm dịch vụ trải nghiệm hái lê tại vườn, anh Sang, nói: “Tôi thấy vườn lê khi ra quả nó rất sai, hơn nữa vườn lê nhà tôi có điểm view rất đẹp, đứng tại vườn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lai Châu, nên tôi đã có ý tưởng cho khách đến vườn vừa hái lê vừa ngắm cảnh để có cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên. Thông qua hoạt động này vừa giúp gia đình tôi bán được lê và vừa giúp du khách có được những không gian trải nghiệm mới, thu vị khi đến đây”.
Khí hậu tại Giang Ma thuận lợi điều kiện tốt cho cây lê sinh trưởng và phát triển từ đó cho năng suất, chất lượng cao khi bán ra thị trường có giá trị kinh tế cao. Những ngày này, vườn lê xanh mướt chính là sự lựa chọn của nhiều du khách để “checkin”, trải nghiệm hái lê và mua lê về làm quà. Anh Nguyễn Văn Đạt, du khách huyện Tam Đường, chia sẻ: “Tôi đã đến đây trải nghiệm hái lê được vài lần rồi, đây là một ý tưởng rất hay của người dân tại xã Giang Ma, khách đến đây có thể tự tay chọn hái những trái lê mà mình thích và cùng gia đình người thân lưu giữ lại những bức hình đẹp ngay tại vườn lê”.

 
trainghiem
Du khách thích thú khi trải nghiệm hái lê tại vườn của gia đình anh Giàng A Sang, bản Bãi Bằng, xã Giang Ma, huyện Tam Đường.
Sau khi mãn nhãn với khung cảnh bạt ngàn của vườn lê tại xã Giang Ma, anh Phạm Anh Quang, du khách đến từ thành phố Lai Châu vui vẻ chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi được cùng gia đình trải nghiệm vườn lê ở một nơi đầy thú vị như thế này. Tự tay chọn hái và thưởng thức những quả lê chín mọng, tận hưởng không khí trong lành dịu mát giữa một vùng thiên nhiên tươi đẹp trong những ngày hè như thế này, không gì tuyệt vời hơn”.
Hiện xã Giang Ma có trên 150 hộ dân tham gia trồng lê với diện tích trên 40ha, sau gần 10 năm bám rễ và phát triển trên mảnh đất này, giờ đây cây Lê đã cho người nông dân Giang Ma những mùa quả ngọt với mức thu nhập ổn định trung bình đạt từ 40 đến 50 triệu đồng một ha.
Ông Giàng A Chư - PChủ tịch UBND xã Giang Ma, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Trong những năm gần đây, quả lê trên địa bàn xã Giang Ma là một sản phẩm nông nghiệp được nhiều thị trường ưa chuộng, không chỉ giúp người nông dân thoát nghèo mà gần đây những vườn lê còn là địa chỉ tìm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh để tham quan, trải nghiệm”.
Được tự tay thu hái, thưởng thức và cảm nhận thú vị từ những trái lê ngọt mọng ngay tại vườn và mang về làm quà biếu người thân hiện đang là một trào lưu mới của những du khách thích khám phá, trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên nhất là những bạn trẻ. Với mô hình này, cho thấy sự nhạy bén của người nông dân Giang Ma trong phát triển dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường. Đây cũng là một bước đi tích cực, quan trọng để người nông dân vùng cao Giang Ma hình thành và dần xây dựng được những sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của địa phương gắn với phát triển dịch vụ du lịch.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay36,587
  • Tháng hiện tại955,538
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,976,170
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down