Du lịch Tam Đường với những tín hiệu khởi sắc trở lại

Thứ sáu - 02/04/2021 03:14 650 0
Sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid 19, hoạt động du lịch trên địa bàn huyện Tam Đường bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Không chỉ khách ở các tỉnh, thành lân cận, mà khách lẻ và các đoàn khách lữ hành từ nhiều nơi đã chọn Tam Đường làm điểm đến du ngoạn, trải nghiệm, nghỉ dưỡng của mình.
Khác với vẻ im ắng sau những ngày ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, hôm nay, tại điểm du lịch bản Nà Khương, xã Bản Bo và một số điểm du lịch khác trên địa bàn huyện Tam Đường đã nhộn nhịp trở lại. Trong số này là những vị khách đến từ các tỉnh thành , khu vưc như Tây Nguyên, Hà nội đến để tìm hiểu và khám phá những sản phẩm du lịch đặc trưng của huyện miền núi Tam Đường, Lai Châu. Chị Võ Khanh, du khách đến từ tỉnh Gia Lai, chia sẻ: “Hôm nay là lần đầu tiên tôi được thấy nhiều chiếc cọn nước to và đẹp như thế này, đặc biệt là nó được đặt chảy dài theo con suối tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời, tôi cảm thấy rất hào hứng khi đến đây”. Cũng giống cảm xúc của chị Khanh, chị Đặng Thị Bình, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội, rất bất ngờ trước phong cảnh, khí hậu và con người tại bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải (Hồ Thầu, Tam Đường), chị Bình nói: “Trước khi chuẩn bị đến với Lai Châu tôi rất hào hứng vì đây là mảnh đất lần đầu tiên tôi được đến. Khi được đặt chân lên đây tôi cảm thấy ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này, gần như chưa có sự tác động của con người, nó mang một nét đẹp tự nhiên”.
 
DL1
Điểm du lịch cộng đồng bản Lao Chải 1, xã Khun Há, huyện Tam Đường.

Theo các đơn vị kinh doanh về du lịch, trong khoảng nửa thánh trở lại đây lượng khách du lịch đến với huyện Tam Đường tăng đáng kể so với những tháng trước. Trong đó ghi nhận nhiều đoàn khách du lịch đến từ nhiều tỉnh thành khách nhau. Có thể thấy, khi dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Tam Đường đã có tín hiệu khởi sắc, du khách cũng đã có những trải nghiệm thú vị, được thưởng thức ẩm thực của đồng bào dân tộc, được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên với không khí trong lành, mát mẻ. Niềm nở đón khách, anh Cứ A Chu, bản Lao Chải 1, xã Khun Há, huyện Tam Đường, thông tin: “Sau khi dịch Covid – 19 cơ bản được khống chế, hiện tại điểm du lịch cộng đồng bản Lao Chải 1 của chúng tôi đã có nhiều đoàn du khách đến thăm quan. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho bà con dân bản chúng tôi, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh trang lại cảnh quan, môi trường của bản, đảm bảo bản Lao Chải 1 là điểm đến an toàn cho du khách”. Trao đổi với chúng tôi về tình hình chung của ngành du lịch tỉnh Lai Châu trong thời gian qua, ông Trần Mạnh Hùng, P.Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, cho biết thêm: “Trải qua 2 đợt dịch Covid – 19, Lai Châu tiếp tục quan tâm đến các hoạt động quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch. Thông qua đó, giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước biết đến các điểm du lịch của Lai Châu, hướng tới xây dựng du lịch Lai Châu là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.
Phấn khởi với những tín hiệu khả quan so với trước, ngành chức năng huyện Tam Đường  cùng các đơn vị kinh doanh đang tích cực triển khai các phương án kích cầu du lịch, cùng với đó tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến đẩy mạnh đầu tư, khai thác các sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương và duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay86,944
  • Tháng hiện tại865,825
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,886,457
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down