Du lịch tạo việc làm cho nhiều lao động tại Tam Đường

Thứ sáu - 15/03/2019 06:02 1.117 0
Trong những năm qua, lĩnh vực du lịch tại huyện Tam Đường đang tạo những dấu ấn nổi bật, nhờ có sự đầu tư và hướng đi đúng đắn, do vậy mà lượng du khách đến với Tam Đường tăng qua mỗi năm. Minh chứng cho dấu ấn đó chính là việc du lịch phát triển đã tạo thêm nhiều việc làm , tăng thu nhập cho lao động tại địa phương.
Chỉ tính riêng năm 2018, huyện Tam Đường đón gần 80.000 lượt khách đến tham quan, du lịch với tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt trên 24,2 tỷ. Du lịch đã đem đến công việc trực tiếp cho hàng trăm lao động tại địa phương, từ các dịch vụ lưu trú như cho thuê nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn, khu du lịch. Đa số người lao động có chuyên môn, tay nghề phù hợp với yêu cầu công việc, đáp ứng được nhu cầu phong phú đa dạng của của du khách. 

Từ khi được đầu tư điểm du lịch tại bản mình, anh Giàng A Hắng ở bản Thèn Pả, xã Tả Lèng đã thuê địa điểm để làm dịch vụ ăn uống và cho thuê trang phục theo nhu cầu của khách du lịch, hàng tháng trừ mọi chi phí cũng đem lại cho gia đình anh nguồn thu nhập khoảng gần 10 triệu đồng. Anh Giàng A Hắng chia sẻ: “Có điểm du lịch này tôi cũng đã mạnh dạn đầu tư vốn buôn bán đồ ăn, thức uống và cho thuê trang phục; nhờ đó nên hàng tháng cũng tạo thêm được một nguồn thu nhập đáng kể và khá ổn định cho gia đinh”.

 
Untitled2
Nhiều người dân địa phương có thêm thu nhập nhờ du lịch phát triển trong vài năm qua
 
Cũng nhờ có du lịch mà thu nhập của chị Thào Thị Sung một người dân trong cùng bản với anh Hắng cũng trở nên khấm khá hơn. Những ngày không bận việc đồng áng, chị tranh thủ ra bán hàng nước và đồ ăn vặt cho du khách tại điểm du lịch bản Thèn Pả, xã Tả Lèng, mỗi tháng cũng có thêm nguồn thu nhập chừng  3 đến 4 triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thào Thị Sung – bản Thèn Pả, xã Tả Lèng nói: “Trong những ngày không đi làm đồng thì tôi cũng tranh thủ ra đây ngồi bán nước, đồ ăn vặt cho khách du lịch, công việc cũng không vất vả lắm mà lại cho thu nhập hàng ngày cũng khá, nhờ bán hàng ở đây hàng tháng tôi có thêm được một khoản thu nhập ổn định để trang chải cho sinh hoạt gia đình”.

Có thể nói du lịch Tam Đường phát triển mạnh mẽ đã giải quyết một số lượng lớn việc làm cho người lao động, giảm tỉ lệ thất nghiệp. Đội ngũ những người làm du lịch không những tăng về số lượng, mà chất lượng dịch vụ cũng dần được nâng lên đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của du khách trong bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh như hiện nay. Từ những chủ trương đầu tư với nhiều dự án du lịch của tỉnh và của huyện đang triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương và đang tạo nhiều việc làm cho lao động trực tiếp và lao động gián tiếp, góp phần tăng cao tỉ lệ lao động có việc làm, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập221
  • Hôm nay35,073
  • Tháng hiện tại892,437
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,913,069
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down