“Hành trình về với vùng xanh” Lai Châu

Thứ tư - 01/12/2021 03:48 685 0
Thích ứng với điều kiện "bình thường mới", trong hai ngày 27 và 28/11, ngành Du lịch Lai Châu khởi động chương trình Caravan Lai Châu 2021 với chủ đề “Về với vùng xanh”. Hơn 100 du khách tham gia cuộc hành trình đã có những trải nghiệm thú vị khi được tham quan, tìm hiểu, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như bản Sì Thâu Chải, bản Lao Chải của huyện Tam Đường; đồi chè Tân Uyên; làng cá Thẩm Phé…
Một trong những điểm đến của chương trình là bản du lịch Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường. Nằm ở độ cao trên 1.400m so với mặt nước biển. Những ngày này, sương mờ bao phủ những ngôi nhà trình tường của đồng bào dân tộc Dao với lối kiến trúc độc đáo đã tạo nên một khung cảnh mờ ảo đem đến cho du khách những trải nghiệm đầy thích thú.
Bạn Mạt Sử Pư – Du khách đến từ huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, chia sẻ: “Được sự giới thiệu của một số bạn bè tham gia hoạt động Canaval, hôm nay em mới được bước chân đến bản Sì Thâu Chải này, ở đây quang cảnh rất thơ mộng, không khí trong lành. Em khá bất ngờ khi ở Lai Châu mình lại có một địa điểm du lịch thơ mộng đến vậy. Nhất định em sẽ giới thiệu cho người thân, bạn bè trở lại đây trong một ngày gần nhất”.
Không chỉ du khách trong tỉnh mà du khách đến từ địa phương khác cũng không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ của bản Sì Thâu Chải khi lần đầu đặt chân tới đây, bà Nguyễn Thị Oanh – du khách đến từ Hà Nội, nói: “Khi lên đến trên này khiến tinh thần vô cùng thoải mái. Mình đã dành một khoảng thời gian nán lại để cảm nhận được hết cái không khí trong lành mà dưới Hà Nội của mình không có được điều này”.

 
CANAVAL
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại điểm du lịch cộng đồng Sì Thầu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường.
Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách đến Lai Châu, đồng thời để khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhân dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Sự kiện này cũng nhằm phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu” để khởi động hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới.
Cho biết thêm về mục đích và ý nghĩa của chương trình Canaval “Hành trình về với vùng xanh”, ông Lê Ngọc Đoàn – Giám đốc Công ty Lai Châu Travel, cho hay: “Công ty Lai Châu Travel đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức sự kiện lần này với mục đích quảng bá các sản phẩm du lịch của Lai Châu đến với bạn bè trong và ngoài nước. Khi tham gia sự kiện này du khách sẽ được thăm quan những địa danh nổi tiếng của các huyện như Tam Đường, Tân Uyên và Than Uyên. Mục đích lớn nhất của sự kiện Canaval “Hành trình về với vùng xãnh” Lai Châu năm 2021 chính là khôi phục lại các hoạt động du lịch của tỉnh nhà”.
Sự kiện Caravan Lai Châu 2021 - Hành trình về với vùng xanh là một trong những chuỗi sự kiện kích cầu du lịch. Theo kế hoạch, Lai Châu sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa, du lịch trong hai tháng cuối năm, bao gồm: Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu với chủ đề “Lai Châu kỳ vĩ và bản sắc”; Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021… Thông qua các hoạt động nhằm phục hồi ngành Du lịch trong bối cảnh "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", qua thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn”.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay35,626
  • Tháng hiện tại1,052,085
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,072,717
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down