Hội thảo giới thiệu tiềm năng và định hướng phát triển du lịch huyện Tam Đường

Thứ hai - 01/04/2019 23:39 852 0
Sáng 1/4, UBND huyện Tam Đường tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng và định hướng phát triển du lịch. Dự hội thảo có Đ/C Tống Thanh Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
Hội thảo đánh giá Tam Đường có phần lớn địa hình được cấu tạo bởi hai dãy núi Hoàng Liên Sơn và Pu Sam Cáp; quá trình kiến tạo địa chất đã hình thành nhiều mạng lưới hang động lớn nhỏ trong lòng các dãy núi, nhiều danh thắng đẹp như Động Tiên Sơn, động Bản Hon, động Hủm Xanh …. Cùng nhiều thác nước như: Thác Cầu Mây, thác Tác Tình, Cổng Trời, đỉnh Pu Ta Leng cao trên 3.000m so với mặt nước biển, và thăm quan dù lượn … đây là những tiềm năng, lợi thế lớn cho phát triển du lịch, nhất là các loại hình du lịch sinh thái, mạo hiểm. Thực hiện Đề án phát triển du lịch huyện Tam Đường giai đoạn 2015 – 2020, đến nay huyện đã xây dựng được 10 điểm du lịch, trong đó có nhiều điểm du lịch cộng đồng, sinh thái thu hút đông đảo du khách thăm quan, trải nghiệm như bản Sì Thâu Chải – xã Hồ Thầu; bản Lai Chải 1 – xã Khun Há; điểm du lịch cọn nước Nà Khương – Phiêng Tiên – xã Bản Bo; đồi thông Thèn Pả – xã Tả Lèng; Bản Thẳm – xã Bản Hon … Bên cạnh tiềm năng, lợi thế cho phát triển du lịch thì các dịch vụ du lịch như: Dịch vụ lưu trú, với 3 khách sạn từ 1 - 3 sao, 7 nhà nghỉ, trên 130 phòng đạt tiêu chuẩn; dịch vụ lữ hành, hướng dẫn du lịch, vận chuyển, ẩm thực, vui chơi giải trí cũng được phát triển đồng bộ. 
    
Hàng năm lượng khách du lịch đến với huyện đều tăng từ gần 13.000 lượt du khách năm 2016 lên 80.000 lượt năm 2018 với doanh thu 24,2 tỷ đồng, đặc biệt là trong 3 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch đã đạt trên 47.440 lượt, doanh thu ước đạt 17,5 tỷ đồng.
    
Tại Hội thảo các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến, chỉ ra những tiềm năng, lợi thế của du lịch địa phương cũng như những mặt còn hạn chế của du lịch huyện Tam Đường về cách thực hiện cũng như hạn chế trong cách truyền thông để nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến Tam Đường nhiều hơn.

Phát biểu tại Hội thảo, Đ/C Tống Thanh Hải – UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, để du lịch trở thành thế mạnh của địa phương, trước tiên huyện Tam Đường cần sớm hoàn thiện quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết các điểm du lịch. Đặc biêt là nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ du lịch như: Lưu trú, Lữ hành, khuyến khích tạo cơ chế thuân lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vào đầu tư; tăng cường quảng bá và xúc tiến du lịch của huyện. 

 
IMG 9256
Đ/c Từ Hữu Hà, P. Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Tam Đường ký kết Biên bản ghi nhới với Công ty CP du lịch Việt Á Hà Nội 
 
Cũng tại Hội thảo lần này, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đều cho rằng, để đầu tư cho phát triển du lịch, trước tiên huyện cần phải tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp vào đầu tư, cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch. Đối với loại hình du lịch cộng đồng cũng cần phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc.
 

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay33,715
  • Tháng hiện tại891,079
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,911,711
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down