Nùng Nàng: Tưng bừng các hoạt động vui Xuân 2019

Thứ ba - 19/02/2019 19:47 882 0
Chương trình "Vui xuân đón chào năm mới 2019" là hoạt động thể hiện nét đẹp văn hoá tinh thần của các dân tộc trong mỗi dịp Tết đến xuân về, góp phần gìn giữ những nét đẹp văn hoá truyền thống của cha ông truyền qua nhiều thế hệ. Đây cũng là sân chơi, môi trường lành mạnh, bổ ích, tạo không khí sôi nổi khi Tết đến xuân về. Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy tinh thần hăng say lao động trong năm mới này, xã Nùng Nàng vừa tổ chức các hoạt động vui xuân 2019, chương trình đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân cũng như du khách tham quan.
Những chương trình văn nghệ đặc sắc, những trò chơi dân gian đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc xã Nùng Nàng đã được UBND xã tổ chức để người dân có dịp vui xuân mới, tạo niềm hứng khởi cho một năm mới nhiều may mắn hơn. Ngoài các đội chơi đến từ các thôn bản của xã. Hội Xuân được mở màn với những tiết mục múa hát truyền thống các dân tộc với chủ đề ca ngợi quê hương đất nước, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Đây là hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy những nét văn hóa phi vật thể đặc trưng của dân Mông sinh sống tại địa bàn xã. Song song với đó là nhiều trò chơi truyền thống như: Đẩy gậy, bắn cung đá, bắn nỏ, kéo co, leo cây… được người dân cổ vũ hết mình. Năm nay tham gia môn đẩy gậy tại ngày hội và đạt giải nhất, anh Sùng A Gia, bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng phấn khởi cho biết: “Năm nay xã tổ chức hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao rất vui, tôi tham gia môn đẩy gậy, nhận được rất nhiều sự cổ vũ của bà con, đây là môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt, dân bản ai cũng thích ”.
 
Đến với ngày hội, bà con, du khách không chỉ được sống trong không khí sôi động đậm chất xuân mà còn được thưởng thức, trải nghiệm nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Mông thông qua bộ trang phục, trò chơi truyền thống mà các nghệ nhân, diễn viên biểu diễn. Đây không chỉ là sân chơi dành riêng cho bà con người Mông mà còn là nơi thu hút khách du lịch khi đến thăm khu du lịch Lao Tỷ Phùng, xã Nùng Nàng mỗi dịp Tết đến xuân về. Các hoạt động vui xuân đều rất lành mạnh với những trò chơi truyền thống của dân tộc, các chương trình văn hóa văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, thể hiện nét đẹp của người dân Nùng Nàng. Đây cũng là dịp để bà con giao lưu văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh giúp người dân tránh xa các tệ nạn xã hội. Ông Ma Cang Dinh – Chủ tịch UBND xã Nùng Nàng cho biết: “Để tổ chức xuân cho bà con, chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, qua đây chúng tôi mong muốn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thông của đồng bào dân tộc Mông, đặc biệt là các trò chơi như: Đẩy gậy, bắn nỏ đá, tù lu… đồng thời tạo không khí vui tươi cho người dân trong những ngày đầu xuân mới” 

 

Đẩy gậy một trò chơi thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ tại ngày hội.
 
Trong không gian ngập tràn sắc xuân, đồng bào các dân tộc sinh sống trên các bản làng vùng cao xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường cũng đang rộn ràng với các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, cầu mong một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt… Niềm vui đón xuân mới 2019, như càng được nhân lên trong sự tự hào của người dân 1 xã vừa được công nhận xã NTM.

Tác giả: Đức Trọng – Yến Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down