Tam Đường bứt phá trong ngành du lịch

Thứ sáu - 15/03/2019 06:09 720 0
Năm 2018, kinh tế huyện Tam Đường tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tổng thu ngân sách trên địa bàn của huyện đạt gần 29,557 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 24 triệu đồng. Và có thể nói chính sự lựa chọn phát triển du lịch để bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội đã góp phần quan trọng vào thành tựu kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua.
Năm 2018, được coi là một năm thành công của ngành du lịch huyện nhà, Tam Đường đã đón trên 80 nghìn lượt khách trong nước và quốc tế, tăng gần 50 nghìn lượt du khách so với năm 2017. Điểm nhất nổi bật nhất trong năm du lịch 2018, chính là việc huyện Tam Đường đã tổ chức thành công Ngày Hội văn hoá Du lịch huyện Tam Đường tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai và Ngày hội Văn hoá, Du lịch huyện Tam Đường với nhiều hoạt động nổi bật. Các hoạt động này đã tạo sức lan tỏa, gây “tiếng vang” cho du lịch Tam Đường, làm cho Tam Đường đẹp hơn trong mắt du khách. Lần đầu tiên đến thăm quan và du lịch tại Tam Đường Anh Sùng A Bình, du khách đến từ huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu không khỏi ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp thiên nhiên cũng như cách làm du lịch của người dân Tam Đường, anh chia sẻ: “Tôi thấy cách mà người dân ở đây làm du lịch ở đây rất hay, có nhiều thứ rất khác biệt với địa phương của tôi. Con người thân thiện và cảnh quan thì rất tuyệt vời”.
 
Untitled1
Nhiều sự kiện quảng bá du lịch Tam Đường được tổ chức trong năm 2018
 
Năm 2019, trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, huyện Tam Đường vẫn ưu tiên nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch. Một mục tiêu cốt lõi đang được Tam Đường đặt ra và nỗ lực thực hiện là thu hút các nhà đầu tư cho du lịch và nâng cao lượng du khách đến tham quan tại Tam Đường. Để thực hiện những mục tiêu đó, đồng chí Từ Hữu Hà – P. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tam đường chia sẻ thêm: “Phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua và thế mạnh của huyện trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá, kêu gọi thu hút đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vào tìm hiểu, đầu tư cho du lịch huyện nhà. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá sâu rộng hơn trong huyện và ngoài huyện; xây dựng các tua, tuyến kết nối với các điểm du lịch trong cả nước để du lịch tam Đường phát triể tương xứng với tiềm năng thế mạnh của địa phương”.

Trong tâm thế phấn khởi của một năm Kỷ Hợi 2019, huyện Tam Đường có quyền kỳ vọng, bước sang năm mới sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả lớn lao hơn nữa từ ngành công nghiệp không khói này.

Tác giả: Cầm Thanh

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down