Tam Đường sẵn sàng cho Giải thi đấu dù lượn Quốc tế đường trường Pu Ta Leng mở rộng năm 2019

Thứ năm - 28/11/2019 23:18 805 0
Giải thi đấu dù lượn đường trường Pu Ta Leng mở rộng lần đầu tiên năm 2019, sẽ chính thức được khởi tranh tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu vào sáng ngày 29/11. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho giải đấu đã được hoàn thiện, chờ đón những màn thi đấu ấn tượng của các phi công.
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày ngày 29/11 đến hết ngày 01/12/2019, tại điểm du lịch bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu và thị trấn Tam Đường. Giải đấu năm nay được tổ chức dưới sự phối hợp giữa UBND huyện Tam Đường và Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Yên Bái. Có thể nói, đây là một sự kiện thể thao đặc biệt quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh miền đất và con người Tam Đường, Lai Châu đến gần hơn với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Ông Cao Trang Trọng – P.Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, cho biết: “UBND huyện Tam Đường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với CLB dù lượn Vietwing và các đơn vị liên quan để triển khai tổ chức thực hiện. Các điều kiện như sân bãi cất cánh, hạ cánh cũng như chuẩn bị cho công tác khai  mạc và các điều kiện đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác y tế đã phân công cụ thể cho các đơn vị liên quan. Đến thời điểm này, có thể nói đã đảm bảo các điều kiện để tổ chức giải đấu này”
 
Untitled2
Các phi công tham gia giải chuẩn bị các điều kiện kỹ thuật trước thềm giải đấu
Giải thi đấu dù lượn Quốc tế đường trường mở rộng lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, được Liên đoàn thể thao hàng không Quốc tế và Hiệp hội thể thao hàng không Việt Nam chấp thuận. Với sự tham gia của 80 phi công đến từ 12 quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Đức… hứa hẹn sẽ là giải đấu hấp dẫn, xác lập nhiều kỷ lục như: Bay xa nhất, cao nhất, thời gian bay lâu nhất. Ông Hoàng Mộng Long – Chủ nhiệm CLB Vietwings, chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức giải đường trường Putaleng mở rộng mang tầm cỡ Quốc tế. Hiện nay chúng tôi đã làm việc và đăng ký với Tổ chức Hiệp hội hàng không thế giới (FAI), Tổ chức Hiệp hội các môn thể thao hàng không Việt Nam (VASA). Giải đấu thu hút sự tham gia của 80 phi công trên 12 quốc gia tham dự, đặc biệt là có những phi công thuộc tốp đầu của các nước trong khu vực và thế giới”.
Giải thi đấu là điều kiện thuận lợi để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp về quê hương, con người Tam Đường, Lai Châu đến với đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; tạo nền móng để phát triển lâu dài hệ thống giải đấu dù lượn quốc gia Việt Nam và là tiền đề để tổ chức các giải thi đấu dù lượn Quốc tế tại Việt Nam trong những năm tới.
Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down